Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic thua 2 set, đối mặt nguy cơ bị loại sớm ở Wimbledon

Hạt giống số 1 người Serbia bất ngờ thua cả hai set đầu trước Sam Querrey trước khi trận đấu buộc phải tạm hoãn vì trời mưa.

Highlights Djokovic 0-2 Querrey Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ người Mỹ nhưng Novak Djokovic vẫn bất ngờ thua cả 2 set đầu trước khi trận đấu phải tạm hoãn vì điều kiện thời tiết.

Sam Querrey chưa bao giờ được xem là đối thủ xứng tầm với Novak Djokovic. Trong 9 lần đối đầu trước đây, tay vợt người Mỹ mới chỉ thắng vỏn vẹn 1 trận tại vòng 2 Paris Masters cách đây 4 năm.

Trước khi bước vào cuộc so tài ở vòng 3 Wimbledon, các nhà cái thậm chí chỉ tin cửa chiến thắng của Querrey khoảng 10% bởi kể từ Australian Open 2006 đến nay, chưa tay vợt người Mỹ nào giành nổi một set thắng trước Djokovic ở các giải Grand Slam. Nhưng diễn biến trên sân số 1 lại khiến tất cả bất ngờ.

Khả năng giao bóng tốt giúp Querrey thắng tới 4 game trắng trong set đầu. Dù bỏ lỡ tới 4 cơ hội giành break ở game 11, hạt giống số 28 vẫn kịp thắng 8-6 ở loạt tie-break để có sự khởi đầu ấn tượng.

Djokovic thua 2 set anh 1
Djokovic bất ngờ thi đấu sa sút ở cuộc đối đầu với Sam Querrey. Ảnh: Getty Images.

Với đẳng cấp chênh lệch và phong độ ổn định, Djokovic được kỳ vọng sẽ trở lại mạnh mẽ trong set 2. Nhưng trái lại, Nole thi đấu vô cùng thất vọng và nhận thất bại chóng vánh 1-6 chỉ sau 22 phút.

May mắn cho Djokovic, cơn mưa lớn đổ xuống All England Club khiến trận đấu buộc phải tạm hoãn. Quãng thời gian nghỉ ngơi đủ dài có thể sẽ giúp tay vợt số 1 thế giới trở lại mạnh mẽ.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Roger Federer lại không gặp nhiều khó khăn để đánh bại tay vợt nước chủ nhà Daniel Evans với tỷ số 3-0: 6-4, 6-2, 6-2. Đối thủ tiếp theo ở vòng 4 của FedEx sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Steve Johnson và Grigor Dimitrov.

*Kết quả các trận đơn nam đáng chú ý ở ngày thi đấu thứ 5

Nick Kyrgios (15) 3-2 Dustin Brown 

Juan Martin Del Potro 3-1 Stan Wawrinka (4)

Tomas Berdych (10) 3-0 Benjamin Becker

John Isner (18) 3-0 Matthew Barton

Juan Monaco 0-3 Jo-Wilfried Tsonga (12)

Fabio Fognini 2-3 Feliciano Lopez (22)

Del Potro bất ngờ hạ Wawrinka ở vòng 2 Wimbledon Trước một Juan Martin Del Potro không tham dự Grand Slam suốt hơn 2 năm qua, hạt giống số 4 Stan Wawrinka vẫn bất ngờ nhận thất bại 1-3 và sớm phải nói lời chia tay Wimbledon 2016.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm