Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic thị uy sức mạnh trước sao trẻ người Đức tại ATP Finals

Novak Djokovic tiếp tục thể hiện phong độ cao khi không gặp nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với Alexander Zverev tại lượt trận thứ 2 vòng bảng ATP Finals, diễn ra tối 14/11.

Novak Djokovic và Alexander Zverev đều có chiến thắng ở lượt trận đầu tiên tại bảng Guga Kuerten. Tưởng chừng cuộc đối đầu giữa hai tay vợt sẽ diễn ra với thế trận ngang ngửa, nhưng Djokovic tỏ ra quá mạnh vào thời điểm hiện tại.

Sao trẻ người Đức - hạt giống số 3 của giải - chỉ có thể gây ra khó khăn cho tay vợt số 1 thế giới ở một vài thời điểm trong set đầu tiên. Những cú giao bóng có vận tốc và độ xoáy cao giúp Zverev tạo thế chủ động trong các game cầm giao bóng. 

Novak Djokovic thang an tuong Alexander Zverev anh 1
Djokovic thắng dễ Zverev. Ảnh: Getty Images.

Đến game thứ 9, Zverev có hai cơ hội để giành break đầu tiên của trận đấu nhưng Djokovic đã cứu thành công. Tay vợt người Đức đã phải trả giá ở game sau đó khi anh mắc lỗi kép, để cho "Nole" có được break quan trọng và thắng 6-4.

Để thua có phần nuối tiếc ở thời điểm cuối set 1, tinh thần của Zverev suy sụp rõ rệt trong set 2. Anh chỉ có thể cầm cự được hai game đầu tiên trước khi buông xuôi hoàn toàn. Djokovic đã trả giao bóng quá tốt và có được 5 game thắng liên tiếp. Theo thống kê, tay vợt người Serbia đã thắng 20 trong tổng số 23 điểm ở 5 game cuối này.

Vượt qua Zverev sau 76 phút với tỷ số 6-4 và 6-1, Djokovic độc chiếm ngôi vị đầu bảng Kuerten với 2 trận toàn thắng. Đây cũng là chiến thắng thứ 13 trong số 16 trận của "Nole" trước các tay vợt trong top 10 thế giới ở mùa giải 2018.

Lúc 3h sáng 15/11, trận đấu giữa Marin Cilic và John Isner sẽ diễn ra. Đây là hai tay vợt đều để thua ở trận đấu đầu tiên, và cả hai sẽ phải nỗ lực tìm kiếm chiến thắng để mở ra cơ hội vào bán kết.

Novak Djokovic thang an tuong Alexander Zverev anh 2
Thông số trận đấu.

Thắng dễ Dominic Thiem, Federer rộng cửa vào bán kết ATP Finals

Tay vợt người Thụy Sĩ không cho Dominic Thiem một cơ hội nào để tạo nên bất ngờ trong trận đấu tại lượt thứ 2 vòng bảng giải quần vợt ATP Finals diễn ra vào sáng 14/11.



Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm