Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic, Sharapova trở lại ấn tượng tại Australian Open

Cả hai cựu số 1 thế giới ở nội dung đơn nam và nữ đều có màn ra mắt ấn tượng tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Highlights: Sharapova 2-0 Maria Sau 1 năm vắng bóng vì án cấm doping, Maria Sharapova đã có sự trở lại ấn tượng khi giành chiến thắng 2-0: 6-1, 6-4 trước Tatjana Maria tại vòng 1 Australian Open.
Djokovic tro lai an tuong anh 1
Sau nửa năm nghỉ thi đấu vì chấn thương, Novak Djokovic chính thức tái xuất tại Australian Open. Dù thời gian dài vắng mặt ở các giải đấu đỉnh cao, Nole vẫn chứng tỏ đẳng cấp vượt trội trong cuộc đọ sức với Donald Young ở vòng 1.
Djokovic tro lai an tuong anh 2
Bằng phong cách đánh ổn định quen thuộc, Djokovic dễ dàng giành phần thắng cách biệt 6-1, 6-2 sau 2 set đầu.
Djokovic tro lai an tuong anh 3
Khó khăn chỉ đến đôi chút với cựu số 1 thế giới ở set 3 khi đối thủ người Mỹ thi đấu như không còn gì để mất. Nole mất tới gần 1 giờ đồng hồ để kết thúc set đấu này với chiến thắng 6-4.
Djokovic tro lai an tuong anh 4
Tuy thắng chóng vánh sau 3 set, màn trình diễn của Djokovic vẫn chưa thực sự hoàn hảo, đặc biệt ở khả năng giao bóng. Tỷ lệ giao bóng 1 thành công trong cả trận của hạt giống số 14 chỉ đạt 58%. Theo phân tích từ BreakpointBR, những quả giao bóng của Nole cũng đã mất đi ít nhiều sức mạnh do anh chủ động giảm sức bật và chuyển động của cơ thể.
Djokovic tro lai an tuong anh 5
Dẫu vậy, đây mới chỉ là màn khởi đầu và Djokovic hoàn toàn có thể thi đấu hay hơn nữa trong các trận đấu tiếp theo. Đối thủ ở vòng 2 của Nole sẽ là tay vợt giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Gael Monfils và Jaume Munar.
Djokovic tro lai an tuong anh 6
Sau khi Jack Sock (hạt giống số 8) và John Isner (16) lần lượt bị loại, một hạt giống khác đến từ Bắc Mỹ là Milos Raonic (22) cũng sớm phải nói lời chia tay ngay từ vòng 1.
Djokovic tro lai an tuong anh 7
Đây là lần đầu tiên kể từ Roland Garros 2011, ngôi sao người Canada mới lại phải dừng bước ngay từ vòng đấu đầu tiên của một giải Grand Slam.
Djokovic tro lai an tuong anh 8
Sau 1 năm vắng bóng vì án cấm thi đấu doping, Maria Sharapova cũng đã trở lại Melbourne Park.
Djokovic tro lai an tuong anh 9
Dưới cái nắng 27 độ C, hoa khôi quần vợt người Nga cho thấy quyết tâm rất cao trong cuộc chạm trán tay vợt người Đức, Tatjana Maria, ở vòng 1.
Djokovic tro lai an tuong anh 10
Masha đã không phụ lòng những người yêu mến cô khi giành chiến thắng thuyết phục 2-0: 6-1, 6-4.
Djokovic tro lai an tuong anh 11
Đối thủ tiếp theo của Sharapova sẽ là hạt giống số 14, Anastasija Sevastova.

Nadal trở lại phong cách áo ba lỗ ở Australian Open

Tay vợt số 1 thế giới ít nhiều gây bất ngờ khi xuất hiện với phong cách thời trang áo ba lỗ ở trận ra quân tại Australian Open.



Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm