Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic, Sharapova thẳng tiến vào vòng 4 Wimbledon

Hai hạt giống ở nội dung đơn nam và nữ đều khẳng định sức mạnh vượt trội trước Bernard Tomic và Irina Begu để giành vé đi tiếp.

Trước cuộc đọ sức với Bernard Tomic tại vòng 3, Novak Djokovic từng đánh giá rất cao tài năng trẻ người Australia. Anh cho rằng bản thân có thể phải đối mặt với rất nhiều thách thức từ những cú giao bóng và lối đánh linh hoạt của Tomic trên mặt sân cỏ. Nhưng đó có lẽ chỉ là những lời xã giao. Bởi thực tế trên sân cho thấy, Nole tỏ ra quá mạnh so với tay vợt 22 tuổi.

Novak Djokovic đang tiến những bước vững chắc trên chặng đường bảo vệ ngôi vương Wimbledon. Ảnh: Getty Images.

Cả trận, Djokovic tung ra tới 15 cú ace, tỷ lệ giao bóng 1 và 2 ăn điểm 81% - 65%, ghi 38 điểm winner và chỉ đánh hỏng 12 lỗi. Trong khi Tomic chỉ có 9 cú ace, tỷ lệ giao bóng 1 và 2 ăn điểm 61% - 54%, ghi 25 điểm winner và mắc 22 lỗi đánh hỏng.

Chiến thắng sau 3 set với cùng tỷ số 6-3 giúp Djokovic giành vé vào vòng 4 để chạm trán Kevin Anderson. Hạt giống số 14 vẫn chưa thể là đối thủ xứng tầm với Nole khi trong cả 4 lần đối đầu gần nhất, anh đều chịu gác vợt chóng vánh.

Bên cạnh Djokovic, Stan Wawrinka (4) cũng có được niềm vui đi tiếp sau chiến thắng thuyết phục 3-0: 6-4, 6-3, 6-4 trước Fernando Verdasco. Tuy nhiên, bất ngờ cũng đã xảy ra khi Milos Raonic (7) và Grigor Dimitrov (11) đều phải nói lời chia tay sớm sau thất bại trước Nick Kyrgios và Richard Gasquet.

Masha không mất nhiều sức lực để giành vé vào vòng 4. Ảnh: Getty Images.

Ở nội dung đơn nữ, Maria Sharapova tiếp tục cho thấy phong độ ổn định bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0: 6-4, 6-3 trước Irina Begu. Đối thủ tiếp theo của “búp bê Nga” có thể sẽ là hạt giống 14 Andrea Petkovic nếu tay vợt người Đức giành chiến thắng trong cuộc so tài với Zarina Diyas.

Nadal bất ngờ bị loại bởi tay vợt thứ 102 thế giới

Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Dustin Brown nhưng “ông vua sân đất nện” bất ngờ nhận thất bại 1-3: 5-7, 6-3, 4-6, 4-6 ở trận đấu thuộc vòng 2, Wimbledon.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm