Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic nhọc nhằn vào tứ kết US Open

Hạt giống số 1 người Serbia trải qua những thời khắc thực sự khó khăn ở cuộc so tài tại vòng 4 với Roberto Bautista Agut diễn ra lúc 6h20 ngày 7/9.

Bất chấp phong độ có phần sa sút sau chức vô địch tại Wimbledon, Novak Djokovic vẫn luôn biết cách vượt khó để tiến sâu ở những giải đấu lớn. Cuộc chạm trán với Roberto Bautista Agut tại vòng 4 US Open là một ví dụ điển hình. Nole đối mặt không ít thách thức trước lối chơi quyết tâm và khả năng đánh bóng bền rất tốt của đối thủ người Tây Ban Nha. Dẫu vậy, bản lĩnh của tay vợt hàng đầu thế giới vẫn giúp anh mở toang cánh cửa tiến vào tứ kết.

Djokovic khởi đầu rất tốt bằng chiến thắng nhẹ nhàng 6-3 trong set đầu. Nhưng những khó khăn bắt đầu bủa vây lấy Nole ở thời điểm cuối set 2. Dù giành break trước để dẫn 4-2, hạt giống số 1 bỗng thi đấu mất tập trung và thua liền 4 game sau đó.

Bị gỡ hòa tiếc nuối, Djokovic tỏ ra rất tức giận. Tuy nhiên, ngôi sao người Serbia kịp lấy lại tinh thần để thắng 6-4, 6-3 ở 2 set sau đó.

Djokovic nhọc nhằn đánh bại Agut để giành vé vào tứ kết. Ảnh: Getty Images.

Chiến thắng 3-1: 6-3, 4-6, 6-4, 6-3 sau hơn 3 giờ đồng hồ mang đến tấm vé dự tứ kết US Open thứ 9 liên tiếp cho Djokoivc. Ngoài ra đây cũng là lần thứ 26 liên tiếp, Nole giành vé vào vòng 8 tay vợt hay nhất ở các giải Grand Slam.

Khả năng thẳng tiến vào bán kết càng trở nên sáng rõ hơn với Djokovic khi đối thủ tiếp theo của anh chỉ là Feliciano Lopez. Trong cả 5 lần đối đầu trước đây, hạt giống số 1 đều không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại tay vợt người Tây Ban Nha.

Không có bất ngờ nào xảy ra ở 2 cặp đấu còn lại thuộc vòng 4. Cả đương kim vô địch Marin Cilic (9) và Jo-Wilfried Tsonga (19) đều xuất sắc vượt qua Jeremy Chardy (27) và Benoit Paire.

Tứ kết nội dung đơn nữ sẽ chứng kiến màn nội chiến giữa hai chị em nhà Williams sau khi Venus và Serena dễ dàng khuất phục Anett Kontaveit và Madison Keys. Trong khi đó, hoa khôi Eugenie Bouchard nói lời chia tay US Open do gặp chấn thương và đành nhường lại tấm vé đi tiếp cho đàn chị Roberta Vinci.

Bouchard bỏ cuộc 2 trận liên tiếp vì chấn thương vùng đầu

Tay vợt xinh đẹp người Canada bất ngờ xin rút lui khỏi hai trận đánh đôi tại US Open vì chấn thương lãng xẹt trong phòng thay đồ.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm