Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic ngược dòng kịch tính tại tứ kết Rome Masters

Cứu 2 match-point và trải qua trận đấu kéo dài 3 tiếng đồng hồ, hạt giống số một người Serbia mới có thể khuất phục được Del Potro để tiến vào bán kết Rome Masters.

Sáng 18/5 (giờ Hà Nội), trận tứ kết cuối cùng nội dung đơn nam giải quần vợt Rome Masters và cũng là trận đấu đáng chú ý nhất đã diễn ra giữa Novak Djokovic và Juan Martin Del Potro.

Cuộc đối đầu cân tài cân sức giữa hai tay vợt được thể hiện ngay từ những diễn biến đầu tiên. Sau nhiều cơ hội giành break được tạo ra bởi cả 2 tay vợt, Del Potro đã tận dụng thành công để dẫn trước ở game 7, sau đó tiến đến thắng lợi 6-4 trong set một.

Djokovic nguoc dong vao ban ket Rome Masters anh 1
Djokovic vào bán kết Rome Masters. Ảnh: ATP.

Sang set 2, tay vợt số một thế giới thi đấu ổn định hơn, đoạt break trước và dẫn 5-2. Tuy nhiên, Del Potro đã chứng tỏ anh không phải là người dễ bị bắt nạt. Cựu vô địch Mỹ mở rộng thắng liền 3 game để cân bằng tỷ số 5-5.

Bước vào loạt tie-break, Djokovic thể hiện sự lì lợm hơn khi cứu thành công 2 match-point trước khi có chiến thắng sít sao 8-6. Trong set quyết định, "Nole" một lần nữa có break trước. Lần này, anh không mắc sai lầm nào để tiến đến giành phần thắng chung cuộc.

Vượt qua đối thủ sau tròn 3 giờ thi đấu với các tỷ số 4-6, 7-6 và 6-4, Novak Djokovic vào bán kết gặp Diego Schwartzman, tay vợt người Argentina đã có chiến thắng 2-0 trước Kei Nishikori.

Cặp bán kết còn lại là cuộc so tài giữa Rafael Nadal và Stefanos Tsitsipas. Nhà đương kim vô địch có chiến thắng dễ 6-4, 6-0 trước đồng hương Fernando Verdasco, trong khi tay vợt trẻ người Hy Lạp không mất giọt mồ hôi nào để vào bán kết bởi Roger Federer bỏ cuộc.

Djokovic nguoc dong vao ban ket Rome Masters anh 2
Thông số trận đấu giữa Djokovic và Del Potro. 
Federer thể hiện tuyệt kỹ trong ngày cán mốc 1.200 trận thắng Mặc dù ở tuổi 37 và vừa mới trở lại thi đấu trên sân đất nện sau 3 năm vắng mặt, Roger Federer vẫn cho thấy được cảm giác bóng tốt và sự tinh tế trong từng đường bóng.

Federer vượt ải 2 trận cách nhau 5 tiếng tại Rome Masters

3 tay vợt hàng đầu thế giới là Djokovic, Nadal và Federer đã trải qua một ngày thi đấu vất vả tại Rome Masters khi phải ra sân tới 2 lần cách nhau chưa đầy 5 tiếng đồng hồ.

'Djokovic có một nỗi ám ảnh bệnh hoạn muốn được yêu thích'

Tay vợt người Australia Nick Kyrgios có những phát biểu táo bạo trên sóng truyền hình khi nói rằng Djokovic có "nỗi ám ảnh bệnh hoạn" khi muốn được mọi người yêu thích.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm