Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic, Murray thắng dễ, Nadal nhọc nhằn đi tiếp

Trong khi cả Novak Djokovic và Andy Murray đều không gặp nhiều khó khăn ở trận ra quân tại Shanghai Masters, Rafael Nadal phải mất tới gần 3 giờ đồng hồ mới giành vé đi tiếp.

Chưa đầy một tuần sau khi đăng quang China Open, Novak Djokovic tiếp tục cho thấy phong độ vô cùng ổn định ở trận ra quân tại Shanghai Masters.
Chạm trán Martin Klizan ở vòng 2, Nole không cho đối thủ hiện xếp thứ 44 trên bảng xếp hạng ATP chút ít cơ hội nào.
Ngôi sao người Serbia chỉ mất vỏn vẹn 1 giờ 5 phút để đánh bại tay vợt người Slovakia với tỷ số cách biệt 2-0: 6-2, 6-1.
Ở vòng 3, Djokovic sẽ đối đầu với hạt giống số 15, Feliciano Lopez.
Djoker vui vẻ bế ẵm một fan nhí sau chiến thắng không tốn nhiều sức lực.
Ở trận đấu diễn ra trước đó, Andy Murray cũng khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng thuyết phục 2-0: 6-2, 6-4 trước Steve Johnson.
Hạt giống số 3 không quá vượt trội đối thủ người Mỹ ở các chỉ số thống kê nhưng lại tỏ ra bản lĩnh hơn ở những thời khắc bản lề.
Cả trận, ngôi sao người Scotland tận dụng thành công 4 trên 6 cơ hội giành break và chỉ để mất 1 game giao bóng.
Vượt qua Johnson, Murray sẽ chạm trán một tay vợt người Mỹ khác, John Isner (13) ở vòng 3.
Cũng có mặt ở vòng 3 nhưng cách Nadal phải chiến đấu để giành tấm vé đi tiếp nhọc nhằn hơn rất nhiều.
Sau khi chật vật vượt qua "gã khổng lồ" Ivo Karlovic trong set đầu với tỷ số 7-5, Rafa không thể cưỡng lại sức mạnh từ những cú giao bóng sấm sét của đối thủ và chấp nhận thất bại 4-7 ở loạt tie-break set 2.
Căng thẳng lên đến cao trào trong set 3 khi cả hai tay vợt tiếp tục phải bước vào loạt "đấu súng" cân não.
Nhờ mini-break quan trọng ở lượt giao bóng thứ 5 của Karlovic, Nadal vượt lên giành chiến thắng chung cuộc 2-1: 7-5, 6-7(4), 7-6(4) sau 2 giờ 47 phút tranh tài. Đối thủ tiếp theo của Rafa sẽ lại là một tay vợt có sở trường giao bóng, hạt giống số 9 Milos Raonic.
Ở các trận đấu đáng chú ý khác, những hạt giống hàng đầu như Stan Wawrinka (4), Tomas Berdych (5), Kei Nishikori (6) cũng giành vé đi tiếp. Bất ngờ duy nhất thuộc về trường hợp của David Ferrer (7) khi lão tướng người Tây Ban Nha bất ngờ thua chóng vánh Bernard Tomic 0-2: 4-6, 2-6.

Federer bất ngờ bị loại ngay vòng 1 Shanghai Masters

Huyền thoại người Thụy Sỹ sớm trở thành cựu vương giải ATP 1.000 tại Trung Quốc khi nhận thất bại bất ngờ 1-2 trước Albert Ramos-Vinolas ở trận ra quân.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm