Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic lần thứ tư vào chung kết Wimbledon

Chiến thắng dễ dàng 3-0: 7-6(2), 6-4, 6-4 trước Richard Gasquet ở trận bán kết 1 giúp Nole tiến gần hơn đến ngôi vương Wimbledon.

Màn marathon thể lực để đánh bại Stan Wawrinka tại tứ kết dường như đã vắt kiệt sức lực của Richard Gasquet. Hạt giống số 21 chỉ đủ sức thi đấu ngang ngửa với Djokovic trong set 1 trước khi nhận thất bại khá dễ dàng ở hai set sau đó.

Djokovic chỉ còn cách mục tiêu bảo vệ ngôi vương Wimbledon 1 trận đấu. Ảnh: Getty Images.

Các thống kê cho thấy sự vượt trội của Djokovic trước đối thủ người Pháp. Nole có tới 12 cú ace, chỉ mắc 2 lỗi kép, tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm đạt 78%, ghi 46 điểm winner và “bẻ” thành công 3 trong 8 cơ hội giành break. Trong khi Gasquet chỉ có 6 cú ace, tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm đạt 66%, ghi 36 điểm winner và chỉ giành được 1 break trong tổng số 4 cơ hội.

Có đôi chút lo ngại dành cho Djokovic khi anh dường như gặp chấn thương ở vai phải nhờ tới sự chăm sóc của nhân viên y tế. Tuy nhiên, chia sẻ với phóng viên BBC, hạt giống số một tự tin cho biết: “Không có gì đáng lo ngại. Tôi hoàn toàn khỏe mạnh cho trận chung kết”.

“Tôi đã có màn trình diễn tốt bởi đối đầu với Gasquet không phải nhiệm vụ dễ dàng gì. Anh ấy đã có một giải đấu ấn tượng và xứng đáng góp mặt trong trận bán kết. Chiến thắng có phần may mắn trong set 1 đã giúp tôi tạo ra thế trận tốt hơn sau đó”, Nole tiết lộ.

Sharapova lần thứ 17 liên tiếp gục ngã trước Serena

Nhập cuộc quyết tâm nhưng Masha vẫn không thể tạo nên bất ngờ trong cuộc đọ sức với cô em nhà Williams tại bán kết Wimbledon.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm