Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic lần thứ 6 vô địch Miami Masters

Phong độ của Novak Djokovic giờ như cơn cuồng phong thịnh nộ và sẵn sàng cuốn bay mọi vật cản trên hành trình chinh phục những danh hiệu.

Rạng sáng nay (4/4, giờ Việt Nam), tay vợt số 1 thế giới tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu thêm một chức vô địch nữa. Bằng việc đánh bại Kei Nishikori với cùng tỷ số 6-3 sau hai set, Djokovic đã lên ngôi ở giải Miami Masters 2016, qua đó cân bằng kỷ lục 6 lần đăng quang giải đấu này của huyền thoại Andre Agassi.

Djokovic vo dich Miami Masters anh 1
Novak Djokovic vô địch Miami Masters 2016.

Ngoài ra, đây còn là danh hiệu thứ 4 trong năm 2016 của Djokovic, sau các giải Doha, Australian Open và Indian Wells. Chức vô địch Miami Masters 2016 cũng cho phép Djokovic qua mặt huyền thoại Roger Federer về giá trị tiền thưởng thu được. Lúc này, Nole đã có 98,2 triệu USD tiền thưởng, trong khi Federer có 97,9 triệu USD tiền thưởng.

Chứng kiến Djokovic như gã khổng lồ không có đối thủ ở các giải đấu, khả năng tay vợt này trở thành ngôi sao làng banh nỉ đầu tiên cán mốc 100 triệu USD tiền thưởng chỉ còn là vấn đề thời gian. Dự kiến Djokovic sẽ tham dự giải Monte Carlo 2016 diễn ra trên sân đất nện sau đây 3 tuần. 

Djokovic vo dich Miami Masters anh 2
Djokovic quá mạnh so với Kei Nishikori trong trận chung kết.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, Djokovic hoàn toàn vượt trội so với Nishikori, người phạm đến 29 lỗi tự đánh bóng hỏng trong trận chung kết. Ngoài ra, tay vợt người Nhật chỉ giành được 10 điểm thắng, ít hơn Djokovic 4 điểm. Trong một trận chung kết, chừng đó đủ quyết định số phận người thắng kẻ thua.

Theo ESPN, sự khác biệt giữa hai tay vợt hôm nay còn nằm ở khả năng giao bóng lần hai. Nishikori đạt tỷ lệ thành công 42% trong quả giao bóng một, thua Djokovic với 60%. Trong khi đó, chuyên gia phân tích quần vợt Peter Bodo nhận định Djokovic hôm nay chơi hay hơn Nishikori, người bỗng nhiên sa sút ở trận chung kết.

Djokovic vo dich Miami Masters anh 3
Kei Nishikori được mô tả luôn gặp khó khăn về tâm lý mỗi lần vào chơi các trận chung kết.

Sau trận đấu, Djokovic, đang giữ thành tích lọt vào 11 trận chung kết ATP Masters 1000 từ năm 2014, phấn khích cho biết: "Giai đoạn đầu năm 2016 của tôi khởi sắc hơn năm ngoái về kết quả thu được. Tôi cảm thấy như thế. Nhưng suốt hai năm qua, bản thân đã giành được rất nhiều thành công và có cơ hội tạo nên những kỷ lục."

"Dù vậy, tôi không muốn ngủ quên trên chiến thắng. Việc giành nhiều danh hiệu có thể tạo ra sự tự mãn nếu không biết kiểm soát cảm xúc".

Djokovic năm nay 28 tuổi, đang là tay vợt số 1 thế giới. Chức vô địch Miami Masters 2016 là danh hiệu thứ 63 trong sự nghiệp của anh. Được biết, Djokovic cũng thu về 1,3 triệu USD tiền thưởng nhờ lên ngôi ở giải Masters 1000 diễn ra trên đất Mỹ. Hiện tại, Djokovic đang trở thành tay vợt dẫn đầu về số tiền thưởng khi sắp cán mốc 100 triệu USD.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm