Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic hủy diệt Zverev tại Thượng Hải, chính thức soán ngôi Federer

Novak Djokovic đã tiến vào trận chung kết Thượng Hải Masters mà không gặp bất kỳ khó khăn nào trong trận bán kết với Alexander Zverev diễn ra vào chiều 13/10.

Bước vào trận đấu có tính chất quan trọng, cả hai tay vợt đều nhập cuộc thận trọng. Thế trận cân bằng diễn ra ở 5 game đầu tiên. Bước ngoặt set đấu đến ở game sau đó. Zverev mắc lỗi kép giao bóng và kèm theo hai lỗi đánh hỏng đánh trách đã khiến anh tự dâng break cho tay vợt người Serbia.

Chưa dừng lại ở đó, đến game thứ 8, Djokovic tiếp tục bẻ thêm một game giao bóng nữa. Hạt giống số 2 của giải thắng liền 4 game đấu để có được phần thắng 6-2 trong set đầu tiên.

Sang set 2, Djokovic tiếp tục thể hiện một phong độ cao, trong khi tay vợt trẻ người Đức liên tục mắc sai lầm. Hòa 1-1 ở hai game đầu tiên, Novak Djokovic đã thắng liền một mạch 5 game để có chiến thắng cách biệt 6-1.

Djokovic huy diet Zverev tai Thuong Hai anh 1
Djokovic tiếp tục chuỗi trận ấn tượng. Ảnh: Getty Images.

Thắng lợi hủy diệt trước Alexander Zverev chỉ sau đúng 1 giờ thi đấu với các tỷ số 6-2, 6-1, Novak Djokovic lọt vào trận chung kết giải Thượng Hải Masters. Đối thủ của anh trong trận đấu tới sẽ là người thắng trong cặp đấu Roger Federer và Borna Coric.

Chắc hẳn, nhiều người hâm mộ sẽ trông chờ vào một trận chung kết trong mơ giữa hai tay vợt hạt giống hàng đầu của giải. Novak Djokovic sẽ có cơ hội để chứng minh rằng anh mới là tay vợt số hai thế giới. Sở dĩ nói như vậy bởi việc lọt vào trận chung kết đã giúp Nole chính thức soán ngôi vị số 2 thế giới của Roger Federer.

Theo đó, tay vợt người Serbia được cộng thêm 600 điểm nhờ việc lọt vào chung kết và không bị trừ bất kì điểm nào do không tham dự giải năm trước. Trong khi Federer phải bảo vệ số điểm là 1.000 vì anh đang là đương kim vô địch giải đấu.

Như vậy, Djokovic đã có được 7.045 điểm trên bảng xếp hạng của ATP, trong khi Federer dù có bảo vệ thành công danh hiệu tại đây cũng chỉ có 6.900 điểm.

Đây đã là chiến thắng thứ 17 liên tiếp của Djokovic và anh sở hữu 26 chiến thắng trong tổng số 27 trận kể từ Wimbledon. Tuy nhiên, mục tiêu của tay vợt người Serbia chưa hẳn đã dừng lại ở đó. Chức vô địch tại Thượng Hải Masters sẽ giúp anh tiến sát đến ngôi vị số 1 thế giới của Rafael Nadal. 

Djokovic huy diet Zverev tai Thuong Hai anh 2
Thông số trận đấu.
Highlights Novak Djokovic vs Roger Federer: Chung kết Cincinnati Novak Djokovic cuối cùng cũng có được chức vô địch Cincinnati Masters còn thiếu duy nhất trong sự nghiệp sau khi vượt qua Roger Federer ở trận chung kết với tỷ số 6-4, 6-4.


Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm