Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

DJ Thiện Hí và mong muốn đưa EDM Việt Nam ra thế giới

DJ Thiện Hí nổi tiếng trong giới âm nhạc điện tử (EDM) Việt Nam với nhiều vai trò cùng lúc là DJ, nhà sản xuất âm nhạc và điều hành các dự án EDM.

- Vừa làm DJ, vừa làm nhà sản xuất âm nhạc và điều hành các dự án EDM của riêng mình, vậy đâu là vai trò chính của Thiện?

- Nghề của Thiện là DJ, nghiệp của Thiện là làm âm nhac. Những công việc khác liên quan đến nghề nghiệp đều là do mình may mắn có điều kiện tiếp xúc với EDM thế giới nên muốn truyền đạt lại cho những người yêu thích dòng nhạc này. Mong muốn của Thiện là tự nâng cao, phát triển bản thân, chứ không dám nhận danh xưng gì cả. Mình chỉ đơn giản với tên gọi DJ Thiện Hí.

- Tên tuổi của Thiện chưa phổ biến với công chúng, chỉ những người trong giới EDM mới biết đến. Theo bạn thế có xem như đã thành công?

- Thiện nghĩ rằng thành công là được sống với đam mê và vượt qua giới hạn của bản thân. Mình phấn đấu để trở thành người có ích. Thiện đang sống có ích, thế là thành công. Đối với nghề nghiệp, mình cần sự giúp sức của các bạn trong giới nhiều hơn để nhanh chóng đưa EDM Việt ra biển lớn.

- Vậy là Thiện đang kết bè ra biển, thế bạn đã bơi qua mấy chặng rồi và chặng đường sắp tới có nhiều thú vị chứ?

- Vừa rồi là sự thành công rất đáng mừng của Asia Dance TV với chương trình Retunez. Ngày 16/5, Thiện tham dự Escape và trình diễn cùng DJ Kaise T, lấy tên gọi cho nhóm là Double Frequency.   

Trong tháng này, Thiện sẽ có 2 buổi biểu tại Vfame Club ở London và Manchester (Anh) để gây quỹ từ thiện cho mái ấm Thiện Giao ở Hải Phòng. Chương trình do hội thiện nguyện Engvina Charity UK tổ chức với sự hợp tác của tổ chức VFame. 

Đặc biệt, mình đang hào hứng chờ đợi ngày 22-23/5. Vì vào hai ngày này, tại The Grand Hồ Tràm Resort, mình tổ chức chương trình New Invasion với sự góp mặt của bộ đôi DJ Heatbeat - Agustin Servente và Matias Chavez - Matias Faint, hai DJ thuộc top 100 DJ do tạp chí Mag’s bình chọn. Đây là sự kiện lớn nhưng chỉ nằm trong quy mô cộng đồng DJ để EDM Việt có dịp cọ xát với quốc tế ngay tại Việt Nam.

- Những show diễn như thế sẽ rất tốn kém, nếu quy mô nhỏ có thể sẽ gặp rắc rối về tài chính, có phải Thiện đang "chơi ngông"?

- Phần nào đó thì gần đúng như vậy. Thiện như một con sói hoang đã bị EDM thuần hóa, luôn muốn đánh dấu lãnh thổ ở những nơi mình đặt chân đến bằng âm nhạc. Một sự đam mê và ngông cuồng với nghề DJ ở Việt Nam. Mình cũng bật mí rằng sắp tới, Asia Dance TV có nhiều dự án đột phá cho cộng đồng EDM Việt Nam, thông tin chi tiết sẽ thông báo ngay sau đêm New Invasion.

EDM là thể loại âm nhạc điện tử, đang rất phát triển và kéo theo hàng loạt sự kiện quy mô lớn tại Việt Nam. Sự lớn mạnh này phần lớn nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ của các DJ và nhà sản xuất âm nhạc yêu nghề như DJ Thiện Hí. 

Tại Pink Rabbit Coffee (92 Cù Lao, phường 2, quận Phú Nhận, TP HCM), hàng tháng anh tổ chức workshop chủ đề "Road to success for a DJ" để vạch ra hướng đi khả thi nhất cho các DJ trẻ và trao đổi thêm với dân trong nghề về EDM Việt Nam. Mỗi ngày, rất nhiều bạn đến đây chia sẻ kinh nghiệm, các bản phối mới và ý tưởng độc đáo. DJ Thiện Hí đã xây dựng quán thành một mái nhà xem mái nhà của những DJ trẻ.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm