Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Dior kiếm bộn tiền nhờ có Jisoo BlackPink trên thảm đỏ

Dior, Chanel và Louis Vuitton tạo ra giá trị truyền thông lớn nhất Tuần lễ thời trang Paris. Prada và Gucci lại gây tiếng vang tại Milan nhờ khách mời nổi tiếng đến từ châu Á.

Jisoo (BlackPink) giúp Dior dẫn đầu danh sách nhãn hàng tạo ra giá trị truyền thông lớn trong mùa mốt đầu năm 2023. Ảnh: @sooyaaa__.

Các ngôi sao, KOL đến từ châu Á đã giúp giá trị truyền thông của 4 tuần lễ thời trang đầu năm 2023 tăng 24,2% so với mùa mốt cuối năm 2022.

Theo thống kê được Launchmetrics công bố vào ngày 21/3, các influencer đem về 140 triệu USD trong tổng số 731 triệu USD MIV (tạm dịch: “giá trị truyền thông”). Dior là thương hiệu đứng đầu danh sách các nhãn hàng tạo ra sức ảnh hưởng lớn nhất.

dior anh 1dior anh 2
dior anh 3

Jisoo (BlackPink) đem về 23% tổng MIV cho nhà mốt Dior, giúp thương hiệu dẫn đầu Tuần lễ thời trang Paris. Ảnh: @sooyaaa__.

Dior dẫn đầu tuần lễ thời trang lớn nhất

Giá trị truyền thông được tính bằng thuật toán do Launchmetrics phát triển, đo lường mức độ tác động, ảnh hưởng của một sự kiện đến công chúng.

Thống kê của Launchmetrics cho thấy Dior là thương hiệu đứng đầu Tuần lễ thời trang Paris, thu về 42 triệu USD, bỏ xa các đối thủ cạnh tranh.

Đại sứ của nhãn hàng - Jisoo (BlackPink) - đem lại 23% tổng MIV của nhà mốt Dior.

Hình ảnh của ngôi sao K-Pop trước buổi trình diễn bộ sưu tập Thu/Đông 2023 đã đem lại 8,2 triệu lượt thích. Giá trị truyền thông từ riêng bài đăng này là 1,8 triệu USD.

Chanel vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, cải thiện mức độ ảnh hưởng của thương hiệu so với mùa trước. 2 ngôi sao Hàn Quốc Jennie (BlackPink) và diễn viên Park Seo-joon chiếm 27% trong tổng số 25,8 triệu USD MIV.

Louis Vuitton cũng xuất hiện ở vị trí thứ 3 trong danh sách với 25,5 triệu USD MIV nhờ mức độ ảnh hưởng của người nổi tiếng. Theo Launchmetrics, 5 trong số các bài viết thu về nhiều lượt tương tác nhất đến từ dàn khách mời của thương hiệu, bao gồm Deepika Padukone, Sakura Miyawaki, Rayssa Leal và Urassaya Sperbund.

Trong một báo cáo riêng được công bố cùng ngày, Launchmetrics đã phân tích lượng người xem, lượt tải xuống và các dữ liệu liên quan đến hình ảnh bộ sưu tập mùa Thu 2023 của các nhà mốt. Dior đứng đầu danh sách này khi thu về số lượt xem và tải xuống nhiều nhất.

dior anh 6dior anh 7
dior anh 8

Jeon Somi gia tăng sức ảnh hưởng cho show thời trang của nhà mốt Prada. Ảnh: @prada.

Giá trị truyền thông tăng nhờ người nổi tiếng châu Á

Launchmetrics khẳng định rằng 4 sự kiện thời trang lớn đều được hưởng lợi từ những người nổi tiếng đến từ châu Á. Các nhà thiết kế, nhãn hàng tham dự Tuần lễ thời trang New York thu lại giá trị truyền thông lớn nhờ sự xuất hiện của Twice và NCT.

Prada vượt qua Gucci để thu về 29,5 triệu USD MIV trong Tuần lễ thời trang Milan. Một nửa trong số 10 bài đăng hàng đầu xuất hiện trên trang cá nhân của những người nổi tiếng Hàn Quốc như Jaehyun, Song Kang, Twice và Jeon Somi.

Bộ sưu tập mùa Thu 2023 của Gucci không được giới mộ điệu đánh giá cao do thiếu nhà thiết kế chính. Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele đã rời đi, người kế nhiệm Sabato De Sarno cũng chưa chính thức bắt tay vào công việc.

Tuy nhiên, giá trị truyền thông mà Gucci thu về sau buổi trình diễn vẫn đạt 29 triệu USD. 14% trong con số đó được tạo ra bởi các influencer, trong đó có fashionista đến từ Việt Nam Châu Bùi.

Nhờ sự tương tác mạnh mẽ trên mạng xã hội, Tuần lễ thời trang New York đã tạo ra 172,3 triệu USD MIV, tăng 47% so với mùa mốt cuối năm 2022.

Michael Kors đứng đầu với 17,7 triệu USD MIV. Giá trị truyền thông của nhãn hàng Thom Browne tăng gấp 4 lần lên 11,4 triệu USD nhờ sự hiện diện ở hàng ghế đầu của NCT, Lil Nas X và Queen Latifah.

Giá trị tác động truyền thông của Tuần lễ thời trang London tăng 65% so với năm ngoái, lên đến 66,8 triệu USD. Trong đó, thương hiệu Burberry đứng đầu khi trình làng bộ sưu tập đầu tiên của Giám đốc sáng tạo Daniel Lee.

10 bộ trang phục Dior ấn tượng của Jisoo BlackPink

Được biết đến với vai trò đại sứ thương hiệu thời trang cao cấp Dior, Jisoo (BlackPink) liên tục diện trang phục của nhà mốt này khi tham gia các sự kiện lớn.

Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng

Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm