Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đình Trọng và những ngôi sao vắng mặt vì chấn thương tại Asian Cup

Chấn thương của những trụ cột khiến nhiều đội bóng bị ảnh hưởng nặng nề khi không thể có đầy đủ binh hùng tướng mạnh tranh tài tại Asian Cup, diễn ra vào tháng 1/2019.

Asian Cup 2019 anh 1
Omar Abdulrahman (UAE): Phút thứ 5 cuộc chạm trán giữa Al-Hilal và Al Shabab Riyadh, trong một nỗ lực chuyền bóng, Abdulrahman va chạm với Valerica Garman bên phía Al Shabab Riyad. Ngay lập tức, tiền vệ này nằm sân và ôm mặt đau đớn. Thậm chí, nhiều người đã thấy nước mắt rơi trên gương mặt cầu thủ này. Kết quả chẩn đoán cho thấy dây chằng đầu gối phải của cầu thủ 27 tuổi bị tổn thương nghiêm trọng. Điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ không thể sát cánh cùng các đồng đội tại tuyển UAE ở giải đấu được tổ chức trên sân nhà vào tháng 1/2019.
Asian Cup 2019 anh 2
Firas Al-Khatib (Syria): Sau khi vắng mặt tại Asian Cup 2015, đội tuyển Syria đã trở lại đầy mạnh mẽ và phần thưởng xứng đáng dành cho họ chính là tấm vé tham dự Asian Cup 2019 tại UAE. Tuy nhiên, đáng tiếc cho đoàn quân của HLV Bernd Stange khi đội trưởng Al-Khatib, người chơi cực hay tại vòng loại, sẽ không thể đồng hành cùng các đồng đội tại giải đấu tới đây vì lý do chấn thương.
Asian Cup 2019 anh 3
Trần Đình Trọng (Việt Nam): Đội tuyển Việt Nam sở hữu hàng phòng ngự mạnh nhất AFF Cup 2018 khi chỉ để lọt lưới 4 lần sau 8 trận đấu. Trong thành tích đó, sẽ là thiếu sót lớn nếu bỏ qua công lao của Trần Đình Trọng, người thi đấu tuyệt hay và gần như "thầu" mọi đường bóng hướng tới khung thành của Đặng Văn Lâm. Sự vắng mặt của cầu thủ sinh năm 1997 chắc chắn sẽ khiến HLV Park Hang-seo đau đầu tại Asian Cup tới đây. Ảnh: Minh Chiến. 
Asian Cup 2019 anh 4
Justin Meram (Iraq): Không Younis Mahmoud, trọng trách ghi bàn của đội tuyển Iraq được đặt lên vai Justin Meram, tiền đạo hiện thi đấu tại MLS trong màu áo CLB Columbus Crew. Dẫu vậy, chấn thương gặp phải ở trận đấu với DC United hồi tháng 11 khiến anh không có trong danh sách triệu tập của HLV Srecko Katanec.
Asian Cup 2019 anh 5
Nam Tae-hee (Hàn Quốc): Sở hữu nhiều siêu sao trong đội hình như Son Heung-min, Hwang Ui-jo hay Hwang Hee-chan nhưng tại Asian Cup tới đây, sức tấn công của đội tuyển Hàn Quốc vẫn sẽ bị ảnh hưởng đáng kể bởi sự vắng mặt của ngòi nổ Nam Tae-hee. Chấn thương dây chằng chéo trước gặp phải hồi tháng 11 buộc tiền vệ 27 tuổi phải rời xa sân cỏ trong vòng ít nhất 6 tháng. 
Asian Cup 2019 anh 6
Ali Al-Habsi (Oman): Sau hơn một thập kỷ chơi bóng tại Anh trong màu áo nhiều đội bóng khác nhau, Al-Habsi đầy kinh nghiệm vẫn là đầu tàu của đội tuyển Oman tại Asian Cup 2019 dù không còn ở phong độ đỉnh cao. Tuy nhiên, trước thềm giải đấu, HLV Pim Verbeek đón nhận hung tin. Đó là ngôi sao số một của ông sẽ trở thành khán giả bất đắc dĩ tại giải đấu vì chấn thương. Ở tuổi 36, cơ hội tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Á cấp độ đội tuyển quốc gia với thủ thành này dường như đã không còn. 
Asian Cup 2019 anh 7
Aaron Mooy (Australia): Màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2018 cũng như trong màu áo CLB Huddersfield tại giải Ngoại hạng Anh khiến Aaron Mooy được kỳ vọng sẽ là nhân tố chủ chốt trong hành trình bảo vệ chức vô địch của đội tuyển Australia. Tuy nhiên, chấn thương dây chằng đầu gối gặp phải sau vòng 16 Premier League khiến tiền vệ 28 tuổi phải rời xa sân cỏ trong khoảng 8 tuần và chắc chắn vắng mặt tại Asian Cup 2019.
'Quyết định gọi Đình Trọng trở lại còn phụ thuộc vào các bác sĩ' Không được triệu tập lần này do chấn thương, song Đình Trọng nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang-seo gọi trở lại để thay thế Lục Xuân Hưng dự Asian Cup 2019.

HLV Park gấp rút triệu tập Hồ Tấn Tài lên tuyển Việt Nam

Sáng 25/12, huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập bổ sung hậu vệ Hồ Tấn Tài lên đội tuyển Việt Nam nhằm đảm bảo lực lượng cho Asian Cup 2019.







Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm