Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dinh Thống Nhất trước Lễ tưởng niệm người tử vong vì Covid-19

20h ngày 19/11, Lễ tưởng niệm người tử vong vì Covid-19 diễn ra ở điểm cầu chính Dinh Thống Nhất (TP.HCM). Công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất vào buổi chiều.

Phủ vải đen 300 chỗ ngồi tại lễ tưởng niệm người tử vong vì Covid-19 Lễ tưởng niệm diễn ra lúc 20h tại công viên Thống Nhất (Hà Nội). Tối nay, hàng nghìn nhà thờ, chùa, tự viện sẽ đánh chuông tưởng nhớ những người qua đời vì Covid-19.
Ca nuoc tuong niem nguoi mat vi Covid-19 anh 1

Dinh Thống Nhất là một trong hai điểm cầu chính (cùng với Công viên Thống Nhất, Hà Nội) truyền hình trực tiếp Lễ tưởng niệm người tử vong vì Covid-19. Ngoài ra, nhiều điểm cầu khác ở TP.HCM, Hà Nội và các địa phương trong toàn quốc cũng kết nối trực tiếp để thực hiện nghi thức.

Ca nuoc tuong niem nguoi mat vi Covid-19 anh 2

Cổng chính Dinh Thống Nhất chiều 19/11.

Ca nuoc tuong niem nguoi mat vi Covid-19 anh 3

Pano lớn nội dung thông tin lễ tưởng niệm phía trước cổng lớn Dinh Thống Nhất. Đây là lễ tưởng niệm quy mô lớn lần đầu được tổ chức.

Ca nuoc tuong niem nguoi mat vi Covid-19 anh 4

Sân khấu lớn được bố trí tại Dinh Thống Nhất, nơi diễn ra các nghi thức lễ. Các đại biểu có mặt trực tiếp tại điểm cầu này sẽ tưởng niệm, thắp nến tưởng nhớ người mất vì Covid-19. Đại diện các cơ quan Trung ương, địa phương và đại biểu sẽ dâng hương, hoa tại đây.

Ca nuoc tuong niem nguoi mat vi Covid-19 anh 5

Cũng trong chương trình, ban tổ chức sẽ phát một số phóng sự như "Cuộc chiến sinh tử" và "Vượt lên đau thương" tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch, chia sẻ mất mát với những gia đình có người thân mất vì Covid-19. Đến ngày 18/11, cả nước ghi nhận 23.476 người tử vong vì Covid-19, trong đó TP.HCM là 17.175 người, chiếm hơn 74% so với cả nước.

Ca nuoc tuong niem nguoi mat vi Covid-19 anh 6

Chiều 19/11, nhân viên tiếp tục thực hiện công tác vệ sinh toàn khu vực diễn ra lễ tưởng niệm.

Ca nuoc tuong niem nguoi mat vi Covid-19 anh 7

Công nhân khẩn trương lắp thêm một số hạng mục đèn chiếu sáng phục vụ cho việc truyền hình trực tiếp. Các đơn vị truyền hình, truyền thông có liên quan chiều 19/11 đã bắt đầu tập kết thiết bị đến khu vực sân khấu.

Ca nuoc tuong niem nguoi mat vi Covid-19 anh 8

Phía dưới sân khấu là khu vực dành cho đại biểu, khách mời và người dân tham gia chương trình với khoảng 200 ghế.

Ca nuoc tuong niem nguoi mat vi Covid-19 anh 9

Tại TP.HCM, cùng với điểm cầu chính ở Dinh Thống Nhất, nhiều nơi cũng làm lễ tưởng niệm. Chùa Pháp Hoa trên đường Trường Sa, quận 3, tổ chức thả hoa đăng, cầu siêu cho người đã khuất. Ngoài ra, các quận 1, 4, 5, 8, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình cũng làm lễ tưởng nhớ, thả hoa đăng trên kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè, Tàu Hủ - Bến Nghé...

Ca nuoc tuong niem nguoi mat vi Covid-19 anh 10

Trước đó tối 18/11, tại Dinh Thống Nhất, ban tổ chức đã tổng duyệt chương trình lễ tưởng niệm. Trong ảnh: Nghệ nhân Nhà hát nghệ thuật hát bội TP.HCM tổng duyệt tiết mục trình diễn trong đêm lễ tối 19/11.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm