Theo Fox News, Tập đoàn mẹ L Brands bán 55% cổ phần Victoria Secret cho quỹ đầu tư Sycamore Partners với giá 525 triệu USD. Với thỏa thuận này, thương hiệu nội y đình đám một thời được định giá 1,1 tỷ USD.
L Brands sẽ giữ lại 45% cổ phần của Victoria's Secret. Ngay sau khi thông tin này được công bố, giá cổ phiếu L Brands sụt giảm 12%.
Giới quan sát nhận định giá bán khá thấp phản ánh rõ tình trạng lao đao của thương hiệu Victoria's Secret trong những năm qua. Ước tính từ năm 2015 đến 2018, thị phần của Victoria's Secret tại Mỹ sụt giảm từ 33% xuống chỉ còn 24%.
Victoria's Secret có ý định đóng cửa hơn 50 cửa hàng do tình hình kinh doanh không mấy khả quan. Ảnh: Victoria's Secret. |
Sự cạnh tranh của thương mại điện tử và các thương hiệu mới khiến doanh số Victoria's Secret lao dốc 12% trong mùa Giáng sinh 2019. Tổng doanh số quý IV/2019 cũng sụt 10%.
Trong hơn 40 năm hình thành và phát triển, Victoria's Secret trở thành thương hiệu nội y đình đám bậc nhất thế giới. Tuy nhiên, những năm gần đây, hãng đối mặt nhiều cuộc khủng hoảng, từ việc bị chỉ trích vì lăng xê chuẩn mực cơ thể gày gò hay các bê bối tình dục.
Hiện, công ty cũng đang có ý định đóng cửa hơn 50 cửa hàng do tình hình kinh doanh không mấy khả quan.