Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dính nghi án doping, siêu kình ngư Sun Yang vẫn khiến thế giới nể phục

Đứng trước lệnh cấm thi đấu cả đời bởi cơ quan phòng chống doping (WADA), Sun Yang vẫn chứng tỏ anh là tay bơi hàng đầu ở nội dung tự do khi thiết lập các cột mốc mới năm 2019.

Giải bơi vô địch quốc gia Trung Quốc đang diễn ra và chứng kiến sự thống trị của Sun Yang trên đường bơi tự do nam. Mặc dù không cần bung hết sức, nhà vô địch Olympic vẫn quá mạnh so với phần còn lại của giải.

Trong cuộc thi chung kết tự do nam ở các nội dung 200 m, 400 m và 800 m, cuộc cạnh tranh tấm HCV đều diễn ra giữa Sun Yang và Ji Xinjie. Dù vậy, kình ngư trẻ sinh năm 1997 chưa phải là đối thủ của đàn anh.

Sun Yang boi nhanh nhat the gioi nam 2018 anh 1
Sun Yang không có đối thủ ở giải quốc nội. Ảnh: Sina.

Sun Yang về nhất cả 3 nội dung, và đặc biệt thành tích của anh đều tốt nhất thế giới tính đến ngày 28/3 theo thống kê của Hiệp hội thể thao dưới nước (FINA).

Ở nội dung 200 m, Sun Yang cán đích đầu tiên với thời gian 1 phút 45 giây 73, hơn người về nhì là Ji Xinjie gần 1 giây (1 phút 46 giây 27). Hai kình ngư Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới nội dung này.

Tại nội dung 400 m sở trường, kình ngư 27 tuổi cho thấy sức mạnh vượt trội khi cán đích đầu tiên với thời gian 3 phút 43 giây 73, xếp trên kình ngư nổi tiếng của Italy là Gabriele Detti (3 phút 47 giây 60).

Trong phần thi 800 m, nhà vô địch ASIAD 2018 về nhất với 7 phút 48 giây 03, Ji Xinjie giành ngôi á quân với 7 phút 56 giây 03. Thành tích của Sun Yang giúp anh đứng số một thế giới nội dung này, hơn người xếp thứ 2 là Franko Grgic của Croatia gần 6 giây (7 phút 53 giây 75).

Sun Yang boi nhanh nhat the gioi nam 2018 anh 2
Sun Yang hiện đứng đầu thế giới ở 3 nội dung bơi tự do. Ảnh: Sina. 

Tại giải bơi vô địch quốc gia năm nay, Sun Yang tham dự 4 nội dung, anh còn nội dung cuối là 1.500 m. Sau khi giành HCV, kình ngư số một Trung Quốc không quan tâm đến nghi án dính doping gặp phải vào cuối năm 2018. Anh chia sẻ mất mát đối với sự ra đi của kình ngư Kenneth To người Hong Kong (Trung Quốc).

"Tôi hy vọng chiến thắng này không chỉ cho bản thân tôi, mà còn cho người bạn Kenneth. Anh ấy đang làm việc chăm chỉ, muốn đến Thế vận hội. Các đồng đội và tôi sẽ cố gắng giúp anh ấy hoàn thành giấc mơ của mình. Tôi hy vọng mọi thứ với anh ấy ở bên kia đều ổn", Sun Yang chia sẻ.

Làng bơi thế giới chấn động vì HCV Olympic trẻ đột tử ở tuổi 26

Kenneth To, kình ngư người Hong Kong (Trung Quốc) từng giành HCV Olympic trẻ 2010 và HCB giải vô địch thế giới, đã qua đời ở tuổi 26 trong chuyến tập huấn tại Florida, Mỹ.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm