Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Định mệnh trêu ngươi Federer - Nadal

Lá thăm đã đưa Federer và Nadal vào cùng một nhánh đấu tại Wimbledon 2013, nếu mọi chuyện suôn sẻ họ sẽ gặp nhau sớm tại tứ kết.

Định mệnh trêu ngươi Federer - Nadal

Lá thăm đã đưa Federer và Nadal vào cùng một nhánh đấu tại Wimbledon 2013, nếu mọi chuyện suôn sẻ họ sẽ gặp nhau sớm tại tứ kết.

Trận chung kết Wimbledon 2008 giữa Nadal và Federer - trận đấu được xem là hấp dẫn nhất mọi thời đại.

Oan nghiệt ở chỗ, trong cả 3 lần gặp nhau tại Wimbledon trước đây, đó đều là những trận chung kết vào các năm 2006, 2007, 2008. Trong đó, trận đấu cuối cùng năm 2008 được hầu hết giới chuyên môn xem là trận chung kết hấp dẫn nhất mọi thời đại giữa ông vua sân cỏ và ông vua sân đất nện.

Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, hay tay vợt huyền thoại này sẽ có lần đối đầu thứ 31 trong sự nghiệp ở tứ kết. Ở tuổi 32, Federer đã không còn sung sức như xưa khi chỉ giành được 1 danh hiệu trong suốt 10 tháng qua. Nhưng anh rất tự tin trên mặt sân cỏ tại Wimbledon khi đang là ĐKVĐ. Trong khi đó, Nadal cần phải chứng tỏ mình đủ sức chinh phục mặt sân cỏ sau khi đã vô địch trên mặt sân đất nện ở giải Pháp mở rộng.

Nadal - Federer sẽ có lần thứ 2 gặp nhau ở tứ kết trong 31 lần so tài với nhau?

Theo kết quả bốc thăm, Nadal sẽ chạm trán với Steve Darcis, tay vợt người Bỉ xếp hạng 113 thế giới ở vòng 1. Những đối thủ mà Nadal có thể chạm trán ở các vòng tiếp theo là Lukasz Kubot/Andreev, Benoit Paire và John Isner. Về phần Federer, anh sẽ gặp Victor Hanescu của Rumania ở vòng 1. Những đối thủ tiếp theo của tay vợt người Thụy Sỹ nhiều khả năng là Stakhovsky, Fabio Fognini và Jerzy Janowicz.

Ở nhánh đấu của Nadal và Federer còn Andy Murray. Tay vợt của nước chủ nhà sẽ có trận đấu tại vòng 1 gặp Benjamin Becker, tay vợt 31 tuổi người Đức. Đây là đối thủ mà Murray đã đánh bại trên đường vô địch giải AEGON Championship tuần trước. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, Murray sẽ gặp Tsonga ở tứ kết.

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic rơi vào nhánh đấu quá thuận lợi cho đến trận chung kết. Anh sẽ có trận gặp Florian Meyer ở vòng 1 và có thể gặp Tomas Berdych ở tứ kết. Ở nhánh đấu này còn có David Ferrer, nhưng khả năng tay vợt này cản bước được Djokovic là rất khó.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm