Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đinh Mạnh Ninh và Hà Okio tổng kết 'I Will If You Will 2014'

Ngày 26/9 vừa qua, chiến dịch "I Will If You Will 2014" đã tổ chức buổi họp báo tổng kết với sự tham gia của các đại sứ và doanh nghiệp, tổ chức đồng hành cùng chiến dịch.

I Will If You Will là dự án quốc tế hưởng ứng Giờ trái đất, nhằm nâng cao hiểu biết của công động về biến đổi khí hậu và khuyến khích các hành động có lợi cho môi trường, được ban môi trường công ty BOO thực hiện tại Việt nam từ năm 2011. Năm 2014, với sự hỗ trợ từ công ty BOO, Live and Learn và WWF, cùng các nghệ sĩ như Hà Okio, Chi Pu, Đinh Mạnh Ninh, Dương Trần Nghĩa… chiến dịch đã đạt được thành công lớn, khi gây quỹ cộng đồng thành công, trồng 2000 cây ngập mặn tại thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trong buổi gặp gỡ, các nghệ sĩ cũng là đại sứ của chiến dịch đã chia sẻ những câu chuyện cá nhân về việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường mà chính bản thân trải nghiệm và nhân định. Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh nói: “Bảo vệ môi trường nên bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, mình luôn tắt máy khi dừng xe khi đèn đỏ 25 giây trở lên và nhắc nhở người thân không dung túi nilon".

Các đại sứ của chiến dịch I Will If You Will 2014.

Trong chiến dịch, các doanh nghiệp tham gia tích cực trồng rừng. Công ty BOO trồng 1.063 cây thông qua việc sản xuất và bán áo gây quỹ, Savico Megamall và Unilever đóng góp gần 500 cây. Đặc biệt, với sự ủng hộ nhiệt tình từ các bạn học sinh sinh viên từ trường Trần Phú, Việt Đức (Hà Nội) và 5 trường đại học lớn, 565 cây đã được trồng thông qua việc ủng hộ và quyên góp các đồ tái chế.

“Các bạn trẻ luôn mang trong mình nguồn năng lượng sôi nổi, mạnh mẽ, vì vậy nếu được định hướng cách sống xanh, chắc hẳn các bạn ấy sẽ tạo được ảnh hưởng rất lớn. Bản thân mình là đại sứ, muốn định hướng mọi người sống xanh thì trước hết mình phải thực hiện trước đã”, ca sĩ Hà Okio nói.

Với những con số đạt được sau chiến dịch, I Will If You Will 2014 đã cùng các nghệ sĩ góp phần tạo ra những giá trị thực vào việc chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và lan tỏa thông điệp cùng lối sống tích cực tới hàng chục ngàn người trẻ tại Việt Nam.

Tìm hiểu thêm về dự án tại đây.

Tư liệu: I Will If You Will 2014

Bạn có thể quan tâm