Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đinh Mạnh Ninh ẵm giải 'Bài hát Việt' của năm

Sáng tác "Mùa yêu đầu" của nam ca sĩ "Sao Mai điểm hẹn 2010" được Hội đồng nghệ thuật trao giải “Bài hát của năm 2012” trong đêm trao giải diễn ra tối 3/2, tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Đinh Mạnh Ninh ẵm giải 'Bài hát Việt' của năm

Sáng tác "Mùa yêu đầu" của nam ca sĩ "Sao Mai điểm hẹn 2010" được Hội đồng nghệ thuật trao giải “Bài hát của năm 2012” trong đêm trao giải diễn ra tối 3/2, tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Phát biểu khi nhận giải, chính nam ca sĩ sinh năm 1989 cho biết: “Tôi không nghĩ được mình sẽ giành giải Bài hát của năm. Tôi quá bất ngờ”. Trước đó, ca khúc Mùa yêu đầu của anh từng đoạt giải Bài hát Việt tháng 7.

Đinh Mạnh Ninh gửi lời cảm ơn tới gia đình, bố mẹ đã ủng hộ anh. Nam ca sĩ cũng không quên ơn thầy cô dạy thanh nhạc, ê-kíp hỗ trợ anh để có chiến thắng này. Sau đó, anh thể hiện lại ca khúc Mùa yêu đầu như một lời cảm ơn người hâm mộ đã bình chọn cho anh.

Đây là một kết quả khá bất ngờ dành cho chàng trai Bắc Giang khi năm qua sân chơi Bài hát Việt vẫn thu hút một lực lượng đông đảo các nhạc sĩ cũ và mới tham gia tranh tài, đặc biệt là các gương mặt nổi bật như Đồng Lan, Thái Trinh, Toàn Thắng, Phạm Hải Âu, Đinh Kai...

Chiến thắng ở sân chơi nghệ thuật này được kỳ vọng sẽ giúp chàng trai 24 tuổi có những bước đột phá lớn trong sự nghiệp âm nhạc vào năm mới. Đinh Mạnh Ninh là một ca sĩ - nhạc sĩ trẻ được đánh giá cao ở khả năng ca hát và sáng tác. Anh chàng thành viên của nhóm nhạc M4U sở hữu giọng hát truyền cảm bay bổng, lối sáng tác nhạc đậm chất R&B hiện đại và thẩm mỹ âm nhạc văn minh. Đinh Mạnh Ninh đã theo nghề khá lâu và từng đoạt giải Ca sĩ triển vọng của Sao Mai điểm hẹn. Anh chàng rất được khán giả Hà thành yêu thích nhưng lại chưa tạo được sức hút với người nghe phía Nam.

Đinh Mạnh Ninh bất ngờ với giải thưởng Bài hát Việt của năm.
Chương trình tổ chức sơ sài, hai MC Ái Phương và Anh Tuấn nhiều lần lúng túng khi trên sân khấu chỉ có một micro.

Đinh Mạnh Ninh là tác giả thứ bảy nhận giải thưởng Bài hát của năm sau 7 năm chương trình diễn ra.

Sau đêm chung kết diễn ra vào ngày 2/2, đêm công bố kết quả Bài hát Việt năm 2012 có sự tham dự đông đảo của các nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực như Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Đinh Tiến Dũng (Cù Trọng Xoay), Nhà thiết kế NSƯT Đức Hùng, kiện tướng dancesport Khánh Thi, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, diễn viên Hồng Ánh... Tuy nhiên, năm thứ bảy của chương trình Bài hát Việt không còn thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ. Sân khấu vắng hoe, chủ yếu là khách mời và fan của một số ca sĩ biểu diễn trong đêm.

Chứng kiến sự vắng vẻ này, ngay từ đầu chương trình, nhạc sĩ Quốc Trung giải thích: “Năm nay chương trình Bài hát Việt không được khán giả quan tâm vì khá nhiều chương trình truyền hình thực tế diễn ra cùng lúc”.

Trên sân khấu, hai MC Ái Phương và Anh  Tuấn lúng túng trong nhiều tình huống vì chỉ có một micro. Mặc dù có dàn sao đến trao giải nhưng cặp MC và các khách mời lại thể hiện sự vô hồn trên sân khấu với những câu phát biểu dài dòng, không có điểm nhấn.

Đêm trao giải được mở màn bằng tiết mục Thế giới phẳng của nhóm nhảy X-Clown do biên đạo múa Trần Ly Ly dàn dựng. Bên cạnh đó còn có những tiết mục đặc biệt như ca khúc Ngỡ như của nhạc sĩ Đức Trí, ca sĩ Tô Minh Đức thể hiện đầy cảm xúc, do chính tác giả đệm piano, nhạc sĩ Lê Quang chơi guitar bass, nhạc sĩ Anh Quân chơi guitar.

Mỹ Tâm cũng tham gia biển diễn bằng ca khúc Sự thật ta yêu nhau do chính cô sáng tác. Ca khúc này nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả tại nhà hát Hòa Bình.

Thái Trinh và nhạc sĩ trẻ Vũ Cát Tường cùng nhau thể hiện ca khúc Những ngày yêu của nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường, do nhạc sĩ Phương Uyên phối khí.

Tiết mục đặc biệt nhất là phần thể hiện lại ca khúc Ký ước mùa đông – bài hát đoạt giải Bài hát của năm 2011 của nhạc sĩ Thành Vương qua tiếng hát của ca sĩ Mỹ Linh.

Các giải thưởng khác:

Bài hát được yêu thích nhất do khán giả bình chọn: Ca khúc Người em yêu mãi do Phạm Hải Âu sáng tác và phối khí, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh trình bày.  

Ca sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn: Nguyễn Ngọc Anh, với phần thể hiện ca khúc Người em yêu mãi của nhạc sĩ Nguyễn Hải Âu.

Giải thưởng do hội đồng báo chí bình chọn: Ca khúc Trôi của tác giả trẻ Huyền Sambi, do Trần Nguyễn Trung Quân trình bày, Khắc Hưng phối khí.  

Giải thưởng do hội đồng các nhà sản xuất bình chọn: Ca khúc Cuối đường của tác giả Đinh Kai, do ca sĩ Trung Quân Idol thể hiện, Thanh Tâm phối khí.  

Giải thưởng cống hiến do ban tổ chức bình chọn: Nhóm bè Cadilac.  

 Những hình ảnh trong đêm trao giải:

Mỹ Tâm xuất hiện cùng nhạc sĩ Quốc Trung và trao giải Sáng tạo cho ca khúc Lạc của Phạm Toàn Thắng, Quốc Thiên thể hiện.
Cặp đôi hoàn hảo Cù Trọng Xoay - Phương Linh.
Cặp đôi trao giải Tác giả triển vọng cho Huyền Sambi.
NTK Đức Hùng - Khánh Thi.
Đạo diễn Dũng "khùng" trao giải Ca sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn cho Ngọc Anh với ca khúc Người em yêu mãi.
Hồ Ngọc Hà và ông Nguyễn Quang Minh.

Nguyễn Quang Minh và Hồ Ngọc Hà trao giải Bài hát được yêu thích nhất - Người em yêu mãi do Nguyễn Ngọc Anh thể hiện.

Ngọc Anh đoạt 2 giải bình chọn.

Dương Bình Nguyên và Chu Minh Vũ - hai nhà báo, trao giải ca khúc do hội đồng báo chí bình chọn, thuộc về ca khúc Trôi của tác giả trẻ Huyền Sambi.

Ca sĩ Trung Quân.
Đức Trí và ca sĩ Mỹ Linh.

Nhạc sĩ Đức Trí và ca sĩ Mỹ Linh trao giải thưởng do Hội đồng các nhà sản xuất bình chọn cho ca khúc Cuối đường, tác giả Đinh Kai, Trung Quân Idol thể hiện.

Đạo diễn Trịnh Lê Văn và diễn viên Hồng Anh trao giải Cống hiến do ban tổ chức bình chọn cho nhóm bè Cadilac.

Mỹ Tâm cũng tham gia biển diễn bằng ca khúc Sự thật ta yêu nhau.

Ngọc Anh biểu diễn Người em yêu mãi.

Mỹ Linh hát Ký ước mùa đông.

 TN

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Theo Infonet

 TN

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bạn có thể quan tâm