Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Định mang súng giả lên máy bay, nữ hành khách bị lập biên bản

Sau khi được lực lượng an ninh thuyết phục, hành khách mới chịu hợp tác và đưa ra một khẩu súng giả.

Sự việc xảy ra lúc 10h30 ngày 12/7. Nữ hành khách bị lập biên bản từ chối bản hoàn thành thủ tục an ninh và bị giữ lại sân bay tên là Đ.T.H.

Theo lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, chị Đ.T.H mua vé đi chuyến bay VJ139 (Hà Nội đi Sài Gòn), khởi hành lúc 12h. Khi đi qua điểm kiểm tra an ninh, người này cố tình mang theo một vật phẩm và không cho lực lượng an ninh kiểm tra.

Theo quan sát hình ảnh trên máy chiếu, vật phẩm có hình dạng giống một khẩu súng. Nhân viên của Trung tâm An ninh hàng không (Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài) đã lập biên bản xử lý.

Mang sung gia len may bay anh 1
Ảnh biên bản từ chối hoàn thành thủ tục an ninh hàng không của hành khách tên H. Ảnh: N.H.L.

Ông Nguyễn Huy Dương, Phó giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, cho biết chị Đ.T.H đã mang theo súng giả và bị lực lượng an ninh phát hiện.

Ban đầu nữ khách tỏ ra không hợp tác, không mang vật phẩm trên người ra để an ninh kiểm tra. Sau khi đơn vị an ninh thuyết phục, H. mới chịu làm việc và đưa ra một khẩu súng giả.

“Hành khách H. đã vi phạm quy định an ninh hàng không nên đơn vị lập biên bản tịch thu vật phẩm là một khẩu súng giả", ông Dương thông tin.

Vị này thông tin thêm do chị H. mang theo con nhỏ và đã nhận ra hành vi của mình là sai nên được cho bay chuyến sau, khởi hành từ Hà Nội lúc 13h50.

Nhiều cuộc tấn công mạng nhằm vào hệ thống an ninh hàng không

Cục trưởng Cục An ninh mạng (Bộ Công an) khẳng định ngày càng xuất hiện nhiều cuộc tấn công nguy hiểm nhằm hệ thống thông tin hàng không.

Văn Chương

Bạn có thể quan tâm