Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đinh Hương The Voice: 'Tôi khó có thể lấy lòng được các đại gia'

"Cô gái nổi loạn" trong đội của Hồ Ngọc Hà chia sẻ trong buổi giao lưu trực tuyến, với tính cách của mình khó mà được các đại gia "để mắt", đặc biệt là những người đã có gia đình.

Đinh Hương The Voice: 'Tôi khó có thể lấy lòng được các đại gia'

"Cô gái nổi loạn" trong đội của Hồ Ngọc Hà chia sẻ trong buổi giao lưu trực tuyến, với tính cách của mình khó mà được các đại gia "để mắt", đặc biệt là những người đã có gia đình.

- Trong 3 đối thủ còn lại của vòng chung kết, chị thấy ai là đối thủ "nặng ký" nhất? Nếu trở thành quán quân "Giọng hát Việt", việc đầu tiên chị làm là gì? (Lại Thị Hằng Nga, 19 tuổi, 160/29/15, phường 8, quận 3, TP.HCM)

- Nội lực của top 4 Giọng hát Việt là như nhau. Vì vậy, người trở thành quán quân là người có sự bứt phá mạnh mẽ nhất trong đêm chung kết. Điều này đều là thế mạnh của cả 4 thí sinh, do đó, cơ hội được chia đều cho cả 4.

Tôi cũng xin được chia sẻ với các bạn đôi chút về một dự án Âm nhạc vì cộng đồng sau The voice, nếu may mắn được trở thành quán quân, tôi mong rằng sức mạnh từ danh hiệu cao quý này có thể góp phần đưa dự án của mình đến gần mọi người hơn.

- Tôi có thấy đôi khi trên sân khấu, hình như chị đang diễn quá nhiều không? (Thanh Lâm, 28 tuổi, Bình Thạnh, TP.HCM)

- Khi trên sân khấu, tôi dễ bị cuốn theo sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả, đó chính là áp lực để tôi vững vàng kiểm soát bản thân và nó cũng chính là nguồn năng lượng để tôi thăng hoa. Vì vậy, phải chăng việc "diễn" ấy là điểm rơi của những phút giây thăng hoa trên sân khấu của tôi.

- Tôi nhận thấy trong nhưng liveshow gần đây, chị hay lợi dụng những quảng gằn giọng hay hét to. Đó là yêu cầu bài hát hay là cách chị khoe giọng lạ? Trong đêm chung kết, chị có thể hiện theo cách đó nữa không? (Lê Minh Chí, 20 tuổi, 463/16G, CMT8, phường 13, quận10, TP.HCM)

- Tôi nhận được nhiều tình cảm yêu mến của các bạn bởi lối gằn giọng đầy chất riêng ấy nhưng cũng có không ít lời góp ý cho cách thể hiện một ca khúc trở nên hiệu quả hơn. Tôi biết rằng kể cả khi không sử dụng kỹ thuật hát gằn giọng mình vẫn còn nhiều khiếm khuyết trong giọng hát. Đó là lý do tôi luôn nỗ lực để hoàn thiện bản thân qua mỗi ngày. Hy vọng  với tất cả nỗ lực trong con đường theo đuổi đam mê âm nhạc, những khán giả yêu mến sẽ ghi nhận sự cố gắng ấy để có thể giữ vừng niềm tin yêu với tôi. Trong đêm chung kết, bạn sẽ thấy những nỗ lực của tôi trong việc cân bằng tất cả những lời góp ý đầy chân thành.

- Đàm Vĩnh Hưng từng nói: "Đinh Hương sẽ là người cuối cùng của đội Hà Hồ phải đấu với đội của tôi" và bây giờ điều ấy đã xảy ra. Liệu chị có cảm thấy tự hào khi bản thân vượt được đối thủ "nặng vote" như Bùi Anh Tuấn không? (Nguyễn Anh Khoa, 17 tuổi, 155/2 phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM)

- Bây giờ cũng như giây phút tôi được MC Phan Anh sướng tên là người cuối cùng đi tiếp vòng chung kết, bên cạnh niềm vui, áp lực tồn tại song song trong lòng tôi. Tôi biết bây giờ mình không chỉ còn cố gắng cho bản thân mà phải cố gắng cho "thương hiệu" đội của Hồ Ngọc Hà.

- Chị từng có màn biểu diễn rất thành công ca khúc "Telephone" của Lady Gaga và cũng là một "little monster" (tên gọi Lady Gaga đặt cho các fan). Vậy trong đêm chung kết sắp tới, chị có định thể hiện thêm một ca khúc nào của nữ ca sĩ này không? (Phạm Toàn, 19 tuổi, 44 đường Xóm Nhang, khu phố Bình Minh 2, Dĩ An, Bình Dương)

- Tôi rất yêu thích phong cách âm nhạc của Lady Gaga và luôn học hỏi ở cô ấy sự sáng tạo trong âm nhạc. Tôi đã "điên", "nổi loạn" rất nhiều trên sân khấu của The voice, vì vậy trong đêm chung kết, tôi muốn mang đến một hình ảnh nhẹ nhàng như thế giới nội tâm bên trong mình đến với tất cả các bạn. 

- Chị được biết đến là nghệ sĩ đa phong cách và luôn thể hiện tốt. Trong MV tiếp theo, chị sẽ chọn phong cánh nào? Tôi hy vọng đó là nhạc rock. (Dicaprio Võ, 14 tuổi, ấp Đông Thọ , xã Thạnh Trị, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang)

- Bạn có phải là một tín đồ của nhạc rock không? Tôi cảm ơn bạn vì điều đó, tôi cũng rất yêu thích dòng nhạc này nhưng đam mê lớn nhất của tôi vẫn là dòng nhạc soul blues. Vì vậy, điều đó được thể hiện rõ nét hơn ở MV sắp phát hành trong cuộc thi The voice.

- Chị được xem là "cô gái nổi loạn" trong top 4, vậy chị gặp áp lực như thế nào khi HLV Hà Hồ chọn mình và loại Bùi Anh Tuấn? (Fendy Huỳnh, 20 tuổi, 289/28 bến Vân Đồn, phường 2, quận 4, TP.HCM)

- Tôi và Bùi Anh Tuấn giống như chị em trong một nhà nên cả hai chỉ mong ước đơn giản là được sống hết mình với đam mê, không ngừng hoàn thiện âm nhạc của bản thân. Áp lực lớn nhất của tôi ở mỗi vòng thi chính là vượt qua chính mình để mỗi phần thi như một món quà tri ân đến khán giả yêu quý mình.

Thỉnh thoảng, tôi vẫn có những lo lắng cho người em trai Bùi Anh Tuấn bởi Tuấn là một chàng trai tình cảm và rất nhạy cảm. Tôi mong những tình cảm yêu mến từ mọi người cũng như gia đình 3TF luôn là nguồn động viên lớn lao nhất để Tuấn vững bước trên con đường làm nghệ thuật. 

- Nếu sau cuộc thi chị nhận được lời mời về công ty Hà Hồ, chị sẽ đồng ý không?  (Nguyễn Thanh Nguyên, 19 tuổi, Quảng Ngãi)

- Tôi chỉ dám tự hỏi, liệu bản thân có may mắn nhận được lời mời ấy hay không?   

- Nếu trước ngày thi cuối cùng chị mất chất "điên", chị sẽ thay thế bằng chất gì? Chị có nghĩ Hồ Hà may mắn khi có có chị trong team không và việc vắng Trúc Nhân trong vòng chung kết đã giúp chị nhận được nhiều khán giả yêu mến hơn? (Nguyễn Ngọc Thắng, 21 tuổi, Đại học Văn Lang)

- Nếu trước ngày thi cuối cùng tôi "đánh lạc" chất "điên" của mình, bạn sẽ được thấy một Đinh Hương trưởng thành bằng sự sâu lắng, nội tâm. Hy vọng hình ảnh này cũng sẽ được khán giả ủng hộ.

Tôi nghĩ khi mình được vào team của chị Hà Hồ là một may mắn. Nếu không có chị ấy sẽ không có một Đinh Hương trưởng thành như ngày hôm nay. Vì vậy, tôi xin gửi lời cảm ơn đến vị huấn luyện viên yêu quý của mình.

Về Trúc Nhân, đó là một cậu em trai tôi yêu quý. Tôi cũng như bạn, vô cùng yêu thích nét cá tính âm nhạc và sự tinh tế của Nhân. Tôi cũng tin với sự cầu tiến và ham học hỏi, Trúc Nhân còn tiến xa hơn trên con đường làm nghệ thuật của em ấy.

- Nhiều người nhận xét, chị nhận được bình chọn từ khán giả vì có ngoại hình xinh đẹp, còn giọng hát cũng tạm ổn. Chị suy nghĩ như thế nào về nhận xét đó? (Nguyễn Kim Nguyên, 21 tuổi, Bình Đại, Bến Tre)

- Là một người nghệ sĩ, ngoại hình cũng rất quan trọng trong việc để lại ấn tượng với khán giả - những người chưa kịp yêu thích giọng hát của mình. Tôi cảm ơn ba mẹ đã sinh mình ra trông cũng "dễ nhìn" như lời khen của bạn. Thế nhưng, tôi ý thức được, nếu theo đuổi con đường nghệ thuật, một nghệ sĩ chỉ có ngoại hình thôi vẫn chưa thể chinh phục được trái tim của khán giả. Vì vậy, hãy tiếp tục mở rộng trái tim để lắng nghe "tiếng hát đầy đam mê" của tôi nhé.

- Đinh Hương và Hương Tràm là hai chị em họ, vậy cả hai có ý định nhường nhau không? (Huỳnh Mẫn Nhi, 13 tuổi, Vĩnh Long)

- Tôi và Hương Tràm là hai chị em họ nên cả hai càng phải dốc hết sức để cống hiến cho khán giả thấy được "uy lực" của cả hai chị em (cười).  


- Tôi được biết lúc còn đi học chị học giỏi và đậu vào Đại học Ngân hàng TP.HCM. Từ Quảng Trị vào đến Sài Gòn để làm sinh viên, chị đã gặp khó khăn gì trong việc học, cuộc sống cũng như thực hiện niềm đam mê ca hát? Chị đã vượt qua những khó khăn đó như thế nào để trở thành Đinh Hương như ngày hôm nay? (Nguyễn Duy Trâm Anh, 17 tuổi, TP.HCM)

- Cảm ơn bạn đã theo dõi bước đường đi của tôi. Thực sự có rất nhiều kỷ niệm trong suốt thời gian còn là một sinh viên đại học. Tình yêu âm nhạc trong tôi quá lớn là động lực cũng như cơ hội để tôi tham gia rất nhiều các hoạt động văn nghệ trong trường, các cuộc thi hay đi biểu diễn. Đôi lúc vì mải mê tham gia các hoạt động tôi gặp nhiều khó khăn trong việc cân bằng với đời sống cá nhân cũng như học tập tại trường.

Có những lúc tôi tưởng chừng mọi thứ vượt qua sức chịu đựng của bản thân nhưng sự động viên từ gia đình và tình yêu âm nhạc là động lực để tôi vượt qua mọi khó khăn, áp lực để có thể trưởng thành.

- Tôi được biết chị lên thành phố đi học, làm việc và hiện tại đang sống một mình. Chị có thể nói một tý về cuộc sống của chị hiện tại không? (Huỳnh Điệp Tiên, 14 tuổi, Bạc Liêu)

- Tôi vào Sài Gòn từ năm 2005 để hoàn thành chương trình học tại Đại học Ngân hàng. Sau hơn một năm làm việc tại ngân hàng, hiện tại tôi vẫn đang sống một mình. Tôi đã tạm ngưng công việc để theo đuổi đam mê âm nhạc.

- Điều chị thích nhất  và không thích nhất ở chương trình "The Voice" là gì ? (Phạm Trần Anh Thư, 14 tuổi, TP.HCM)

- Tôi yêu thích format của chương trình là trân trọng và phát triển cá tính âm nhạc của mỗi thí sinh. Điều không thích ở chương trình là nó làm cho tôi thật sự "bấn loạn" trước những tình cảm nồng nhiệt của khán thính giả yêu nhạc (cười).

- Tại sao chị lại giấu gia đình khi tham ra "The Voice"? Chị không tự tin vào bản thân hay người thân không thích chị theo đuổi con đường ca hát? (Lê Ngọc Huân, 19 tuổi, Yên Lập, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc)

- Tôi biết cha mẹ mình mong muốn con gái có một công việc ổn định và cuộc sống nhẹ nhàng. Nếu tôi chọn con đường nghệ thuật, nó sẽ vất vả và đối mặt với nhiều áp lực. Quy luật đào thải trong nghề này lớn hơn bất kỳ nghề nào. Tôi chỉ mong mỗi quyết định của mình sẽ do bản thân chịu trách nhiệm, không muốn người thân phải lo lắng cùng. Đó là lý do tôi giấu gia đình đi thi The Voice.

- Chị là thí sinh có phong cách hát cực chất, gu ăn mặc sexy. Mẫu người đàn ông lý tưởng của chị là gì? (Nguyễn Tiến Dũng, 22 tuổi, Thanh Trì, Hà Nội)

- Tôi luôn luôn yêu thích hình ảnh một người con gái có cá tính nhưng không kém phần quyến rũ. Do vậy, tôi thường chọn cho mình một phong cách âm nhạc cũng như thời trang phù hợp với cá tính. Tôi cảm thấy vui vì hình ảnh của mình đã nhận đươc nhiều sự ủng hộ từ khán giả.

Về "một nửa còn lại", tôi là người có tâm hồn nghệ sĩ nên không mong muốn đòi hỏi một người đàn ông mẫu mực, khuôn mẫu. Tôi muốn gắn bó cuộc đời với một người chân thành, yêu tôi thật lòng và luôn ủng hộ con đường âm nhạc cũng như thông cảm cho nghề nghiệp của tôi.

 

- Một ca sĩ đình đám của showbiz Việt chia sẻ: "Một thí sinh đang đi thi mà chạy show nhiều sẽ trở thành ca sĩ thị trường. Một ca sĩ thành phố đi hát ở tỉnh nhiều trở thành ca sĩ hát tỉnh, đến khi vô lại thành phố không được". Chị và các thí sinh khác cũng xuất hiện ở nhiều đêm diễn khác dù cuộc thi chưa kết thúc. Chị nghĩ sao về nhận xét này? (Lê Đăng Khoa, 20 tuổi, 20/13A Nguyễn Chí Thanh, phường 5, thành phố Vĩnh Long)

- Trước khi đến với Giọng hát Việt, tôi cũng như các thí sinh khác vẫn theo đuổi đam mê âm nhạc tại các chương trình âm nhạc và nhận được nhiều sự ủng hộ từ các bạn trẻ nghe nhạc. Khi đến với cuộc thi, tôi vẫn không quên nhờ những tình cảm yêu mến đó của những khán giả trong suốt thời gian tôi đi hát và được đứng trên sân khấu Giọng hát Việt giúp tôi tự tin và vững vàng hơn trong mỗi phần thi của mình. Vì vậy, việc vẫn xuất hiện tại các chương trình âm nhạc khác nhau trong thời gian thi như thay cho lời cảm ơn của tôi gửi đến những khán giả yếu mến mình.

- Những người phụ nữ bước chân vào showbiz đều chọn cho mình một đại gia để nâng đỡ, có nhiều sự hỗ trợ hơn trong sự nghiệp. Chị cũng là một cô gái xinh đẹp, nếu có đại gia muốn giúp chị thành công, nhưng anh này đã có gia đình và muốn chị trở thành người tình. Chị có đồng ý không và trả lời ra sao? (Phạm Thị Thu Ba, 22 tuổi, thị trấn Đức Cơ, Chư Ty, thành phố Pleiku)

- Cảm ơn bạn đã gửi một câu hỏi đầy tính "thử thách" cho tôi. Thỉnh thoảng, tôi ước trong tình yêu mình cũng được sống đúng như câu nói của Steve Jobs "Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ... bởi chỉ có được sống đúng với những khát khao và ước muốn mới thực sự thành công và mãn nguyện". Tôi đã mang tất cả "dại khờ" để được vô tư cháy hết mình trong âm nhạc nên trong tình yêu chỉ còn sót lại những gì an toàn và nhút nhát. E rằng, với nét tính cách ấy trong tình yêu, tôi khó có thể lấy lòng được các đại gia, đặc biệt những người đã có gia đình.

Nhóm PV

Ảnh: Thành Luân

Theo Infonet

Nhóm PV

Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm