Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đinh dài 8 cm cắm vào hộp sọ

Chiếc đinh dài 8 cm đi qua cầu mắt và cắm vào hộp sọ một người đàn ông Trung Quốc, nhưng may mắn nó không chặn các mạch máu quan trọng dẫn tới não bộ.

Nạn nhân là ông Yang, 55 tuổi, đến từ tỉnh Jiangsu, Trung Quốc. Tai nạn xảy ra ngày 29/12/2013 khi ông Yang đang sửa lại nền nhà của mình. Trong lúc ông điều khiển chiếc máy cắt, một mẩu đinh đã văng ra, đi qua cầu mắt và cắm vào hộp sọ ông Yang. Thấy một ít máu, nhưng ông Yang không thấy đau và nhanh chóng quên đi việc này.

Tuy nhiên, sự việc trở nên nghiêm trọng hơn khi sáng hôm sau tỉnh dậy, Yang thấy đầu đau ê ẩm và mắt sưng. Sau khi tới bệnh viện, các bác sĩ nói rằng, một chiếc đinh dài 8 cm đã cắm vào hộp sọ của Yang.

Chiếc đinh dài tới 8 cm cắm vào hộp sọ ông Yang. Ảnh: Want China Times.

“Thật may mắn, chiếc đinh không chặn các mạch máu quan trọng dẫn tới não. Đây là điều hiếm gặp. Bệnh nhân vô cùng may mắn”, bác sĩ điều trị cho Yang nói.

Sau đó, ông này phải trải qua một cơn phẫu thuật kéo dài 4 tiếng đồng hồ để gắp chiếc đinh ra khỏi đầu.

Tuy nhiên, đây không phải tin tức kỳ lạ nhất liên quan tới y tế ở Trung Quốc trong những tháng gần đây. Cũng trong tháng 12, các bác sĩ Trung Quốc đã gắn bàn tay vào mắt cá chân của một bệnh nhân nhằm duy trì sự sống của nó sau khi anh này gặp tai nạn. Trước đó, hồi tháng 8 năm ngoái, các bác sĩ cũng gắn mũi lên trán của một bệnh nhân Trung Quốc nhằm tránh hoại tử.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm