Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đình chỉ một công ty ở Nghệ An vì tăng giá khẩu trang

Theo quản lý thị trường, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã đình chỉ hoạt động kinh doanh dược đối với Công ty Cổ phần Dược phẩm Nhân Hòa Thành Đạt do lợi dụng dịch bệnh tăng giá khẩu trang.

Theo báo cáo nhanh của Tổng cục Quản lý thị trường, đến hết ngày 3/2, lực lượng này tiếp tục kiểm tra, xử lý nhiều chủ cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế (khẩu trang, nước sát trùng…) đã lợi dụng dịch bệnh để tăng giá, trục lợi.

Tại Nghệ An, do số lượng người mua khẩu trang y tế nhiều, nhu cầu tăng cao nên đã có hiện tượng khan hiếm nguồn cung hàng hóa. Một số nhà thuốc, cơ sở kinh doanh thiết bị y tế có kinh doanh khẩu trang y tế đã hết hàng hoặc chỉ còn số lượng ít.

Tại đây, các lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp tăng giá bất hợp lý mặt hàng khẩu trang y tế để trục lợi bất chính.

chu doanh nghiep trung quoc mua khau trang phat cho cong nhan anh 1

Nhu cầu khẩu trang, nước sát trùng tăng mạnh ở hầu hết địa phương trên cả nước. Ảnh: H. C.

Sở Y tế tỉnh Nghệ An ra quyết định đình chỉ hoạt động kinh doanh dược đối với Công ty Cổ phần Dược phẩm Nhân Hòa Thành Đạt (phường Hồng Sơn, TP Vinh) do không thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc không được lợi dụng dịch bệnh tăng giá khẩu trang và vật tư y tế phòng chống dịch.

Khẩu trang khan hiếm vì nhà cung cấp nghỉ Tết

Tại Bình Dương, lực lượng chức năng ghi nhận nhu cầu mua khẩu trang tăng mạnh. Đáng chú ý, nhiều chủ các doanh nghiệp FDI là người Trung Quốc đã mua số lượng lớn khẩu trang để phát cho công nhân.

Cũng tại đây, các nhà cung cấp khẩu trang nghỉ Tết nên số lượng khan hiếm. Tuy nhiên, sắp tới họ sẽ sản xuất tăng ca, cung cấp theo đơn đặt hàng của siêu thị. Một số siêu thị hiện chỉ bán giới hạn một người một hộp để tránh đầu cơ găm hàng…

Tại Hà Nội, do nhu cầu của người dân quá lớn, các mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng... lại rất khan hiếm. Lực lượng quản lý thị trường ghi nhận bên trong chợ thuốc Haphulico, tuyến phố Ngọc Khánh, Phương Mai… hàng loạt quầy thuốc tại đây đều đặt biển "không bán khẩu trang, nước rửa tay, xin đừng hỏi"...

Rất nhiều khách hàng vào chợ thuốc để mua khẩu trang y tế, nước rửa tay kháng khuẩn đều không thể mua được mặt hàng này.

Hiện lực lượng này đang phối hợp với cảnh sát kinh tế (Công an TP. Hà Nội) để điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết đã cập nhật đường dây nóng tại 63 tỉnh thành để người dân có thể phản ánh kịp thời việc các cơ sở kinh doanh lợi dụng dịch bệnh để trực lợi.

Số điện thoại đường dây nóng được cập nhật tại website của Tổng cục Quản lý thị trường.

Dân chen lấn mua khẩu trang, quản lý thị trường thành người bán hàng Tại chợ thuốc Hapulico (Thanh Xuân, Hà Nội), lực lượng quản lý thị trường trở thành những người bán khẩu trang bất đắc dĩ khi lượng người đổ về mua quá lớn.

Trần Nguyễn

Bạn có thể quan tâm