Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đình chỉ công tác, rút thẻ nhà báo một phóng viên bị tố lừa đảo

Nhà báo Phùng Thế Dũng bị doanh nghiệp, người dân tố cáo nhận tiền tỷ để "chạy" dự án. Tuy nhiên, sau nhiều năm không thấy dự án, khi đòi tiền thì ông Dũng khất lần.

Ngày 30/12, một nguồn tin cho biết Tổng biên tập báo Văn Nghệ Khuất Quang Thụy đã có công văn gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Khánh Hòa, về việc đình chỉ công tác, thu hồi thẻ nhà báo của ông Phùng Thế Dũng - Phó trưởng cơ quan đại diện tại miền Trung và Tây Nguyên (văn phòng đặt tại Nha Trang).

Công văn do ông Khuất Quang Thụy ký nêu rõ thời gian qua, báo Văn Nghệ có nhận được một số thông tin về ông Phùng Thế Dũng vi phạm pháp luật và đạo đức người làm báo; lợi dụng danh nghĩa nhà báo lừa gạt tiền bạc các doanh nghiệp và cá nhân.

Từ đó, báo Văn Nghệ đã đình chỉ công tác, thu hồi thẻ nhà báo đối với ông Phùng Thế Dũng. Đồng thời, giao Trưởng cơ quan đại diện báo Văn Nghệ các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên tiến hành kiểm điểm, xem xét kỷ luật đối với ông Phùng Thế Dũng.

Trước đó, nhiều người có đơn gửi các ban, ngành tỉnh Khánh Hòa tố cáo ông Phùng Thế Dũng hứa hẹn “chạy" dự án và cầm của họ từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng. Tuy nhiên, đợi mãi không thấy "dự án", nhiều người tìm ông Dũng đòi tiền không được nên viết đơn tố cáo.

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Th. (ngụ TP Nha Trang) là Phó giám đốc một doanh nghiệp, tố ông Phùng Thế Dũng hứa “chạy" một dự án ở xã Cam Hải Tây, huyện Cam Lâm.

Theo đó, tổng cộng ông Th. đã đưa cho ông Dũng 1,17 tỷ đồng. Tuy nhiên, hơn 2 năm trôi qua "dự án" không được nhận, mà đòi tiền ông Dũng không trả lại.

Tương tự, bà Huỳnh Thị Nguyệt A. (ở xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm), cũng tố ông Phùng Thế Dũng cầm hàng trăm triệu đồng của mình và nhiều người dân ở huyện Cam Lâm.

Trong đơn bà A. viết: “Trong vụ giải quyết cưỡng chế, đền bù giải tỏa tại nơi chúng tôi ở, thấy chúng tôi không am hiểu pháp luật nên ông Phùng Thế Dũng đã hứa sẽ chạy giúp bà con và thu tiền của một số người, riêng gia đình tôi đã nộp cho ông Dũng 230 triệu đồng. Nhưng 4 năm qua ông Dũng không giúp được gì và cũng không trả lại tiền”.

Theo ông Đoàn Minh Long, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Khánh Hòa, sau khi nhận thông tin phản ánh về trường hợp của ông Phùng Thế Dũng, Hội nhà báo tỉnh Khánh Hòa đã có công văn gửi Sở Thông tin Truyền thông Khánh Hòa, Hội Nhà báo Việt Nam và báo Văn Nghệ đề nghị vào cuộc, xác minh vụ việc.

Cũng liên quan đến tố cáo của người dân và doanh nghiệp đối với ông Phùng Thế Dũng, Công an tỉnh Khánh Hòa đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

Kẻ mạo nhận đại tá công an khai hàng loạt vụ lừa đảo

Tự nhận là đại tá công an, Hà lừa đảo nhiều người bằng thủ đoạn khác nhau. Người đàn ông này bị bắt khi xưng là phó cục trưởng ở Bộ Công an ghé thăm Công an huyện Châu Thành A.

A.Bình

Bạn có thể quan tâm