Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dimitrov ngợi khen tinh thần chiến đấu của Federer

Grigor Dimitrov đã vinh danh huyền thoại người Thụy Sĩ sau khi có chiến thắng bất ngờ tại tứ kết US Open 2019 vào sáng 4/9 (giờ Hà Nội).

Trận cuối cùng trên sân trung tâm Arthur Ashe giữa Roger Federer và Grigor Dimitrov nhận được nhiều sự quan tâm trong ngày thi đấu thứ 9 tại US Open. Federer, tay vợt 5 lần vô địch giải, đối đầu với Dimitrov, người được mệnh danh là "Tiểu Federer".

Hai tay vợt cống hiến trận đấu kéo dài 5 set với nhiều pha bóng đẹp mắt. Federer là người khởi đầu tốt hơn nhưng không thể duy trì lợi thế. "Tàu tốc hành" gặp chấn thương lưng và cần sự chăm sóc của đội ngũ y tế ở thời điểm cuối set 4.

Federer thua Dimitrov tai US Open anh 1
Dimitrov vượt qua Federer sau 5 set đấu. Ảnh: USTA.

Federer cố gắng tiếp tục thi đấu nhưng không thể có được chiến thắng. Dimitrov đã biết cách tận dụng cơ hội để vượt qua "Tàu tốc hành" sau hơn 3 giờ thi đấu với các tỷ số 3-6, 6-4, 3-6, 6-4 và 6-2.

Sau trận, tay vợt Bulgaria đã hết lời khen ngợi Federer. "Rõ ràng sức mạnh của anh ấy là rất ấn tượng. Một trong những phẩm chất tuyệt vời nhất mà tôi luôn ngưỡng mộ ở anh ấy là không ngừng chiến đấu. Không quan trọng thi đấu như thế nào, thắng hay thua, anh ấy vẫn bước tiếp. Anh ấy đã duy trì nó trong hơn một thập kỷ qua", Express dẫn lời Dimitrov.

"Đó còn là sức mạnh tinh thần của anh ấy. Tất nhiên, Federer là một tay vợt tuyệt vời, từ thi đấu, giao bóng, tất cả mọi thứ. Chẳng có từ nào đủ để miêu tả về anh ấy", Dimitrov vinh danh Federer.

Vượt qua Federer, Dimitrov lần đầu tiên lọt vào bán kết US Open. Đây cũng là thành tích tốt nhất của anh tại các giải Grand Slam. Ở bán kết, Dimitrov sẽ đối đầu với Daniil Medvedev, tay vợt người Nga đã có chiến thắng 3-1 trước đồng hương của Federer là Stan Wawrinka.

Roger Federer bị loại khỏi tứ kết US Open Sáng 4/9 (giờ Hà Nội), Roger Federer dừng chân tại tứ kết US Open 2019 sau khi thua Grigor Dimitrov trong 5 set lần lượt với tỷ số 6-3, 4-6, 6-3, 4-6, 2-6.

Dimitrov háo hức gặp Federer tại tứ kết US Open 2019

Grigor Dimitrov sẽ có dịp đối đầu thần tượng Federer tại tứ kết US Open sau khi 2 tay vợt này đều có chiến thắng dễ dàng ở vòng 4 hôm 1/9.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm