Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dimitri Payet và cú nã đại bác đạt vận tốc trên 100 km/h

Dimitri Payet trở thành người hùng của ĐT Pháp trong trận mở màn Euro 2016 với pha ghi bàn rất đẹp ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà trước Romania.

Pha sút xa tuyệt đẹp của Dimitri Payet Dimitri Payet khiến khán đài sân Stade de France nổ tung bằng cú sút xa mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Pháp trước Romania.

Khi trận đấu bước vào phút 89, tỷ số giữa ĐT Pháp và Romania là 1-1. Trong tình huống có bóng trước khu vực cấm địa của đối phương, tiền vệ Dimitri Payet thực hiện cú ra chân rất nhanh khiến thủ môn Ciprian Tatarusanu không có cơ hội cản phá.

Theo thông số phân tích trên trang Daily Mail, khoảng cách từ điểm sút đến khung thành ĐT Romania là 23,13 m. Tiền vệ Dimitri Payet chỉ mất 0,8 giây đưa bóng đi găm thẳng vào góc cao khung thành đối phương.

Payet na cu dai bac vao luoi Romania anh 1
Thông số cú sút xa ghi bàn của tiền vệ Payet. Đồ họa: Daily Mail.

Trang Daily Mail cho biết, tốc độ cú sút của Dimitri Payet đạt 65,7 mph (khoảng 105 km/h). Tiền vệ của ĐT Pháp không cho thủ môn Ciprian Tatarusanu cơ hội bay người cứu thua cho Romania.

Không chỉ thể hiện khả năng dứt điểm tốt, tiền vệ tấn công 29 tuổi này còn sút phạt rất tốt. Anh được xem là chuyên gia đá phạt số một của ĐT Pháp tại Euro 2016.

Người hâm mộ bóng đá Pháp trải qua một đêm được hưởng niềm vui trọn vẹn. Sau lễ khai mạc nhiều màu sắc cùng âm nhạc sôi động, họ được chứng kiến chiến thắng đầu tiên của thầy trò HLV Deschamps trên sân vận động Stade de France.

3 điểm trước ĐT Romania giúp ĐT Pháp có lợi thế nhất định trong việc tranh vé vào vòng knock-out. Đây là giải đấu mà “Những chú gà trống Gaulois “được kỳ vọng rất nhiều, bởi họ có đủ điều kiện để lên ngôi tại vòng chung kết năm nay.

Tưởng chừng sẽ là một trận đấu dễ dàng cho chủ nhà Pháp trong ngày khai mạc Euro, nhưng bất ngờ đã xảy ra khi đội khách Romania mới là những người chơi lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phải mất hơn 10 phút, đoàn quân của HLV Didier Deschamps mới lấy lại được thế trận nhờ sự cơ động của bộ đôi tiền vệ trung tâm N'golo Kante và Blaise Matuidi.

Sau bàn thắng mở tỷ số của  Olivier Giroud ở phút 57, người Pháp đã mơ về một chiến thắng. Nhưng sai lầm của lão tướng Patrice Evra đã tạo cơ hội cho Bogdan Stancu đưa trận đấu trở về vạch xuất phát chỉ 8 phút sau đó.

Phải đến phút thi đấu cuối cùng, sự thăng hoa của Dimitri Payet  với "siêu phẩm" sút xa bằng chân trái đã đem về 3 điểm trọn vẹn cho "Gà trống Gaulois" trong ngày đầu ra quân tại VCK Euro 2016.

Payet lập siêu phẩm, Pháp thắng vất vả ngày ra quân

Tưởng chừng như trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa, nhưng khoảnh khắc thiên tài của Dimitri Payet đã không cho đội khách Romania có cơ hội giành điểm trong ngày khai mạc Euro.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm