Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều trực thăng cấp cứu bệnh nhân từ Phú Quốc về Sài Gòn

Trực thăng Mi-171 đã cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Phú Quốc để đón một nữ bệnh nhân bị côn trùng cắn nhiễm trùng về TP.HCM điều trị.

Chị Phạm Thị Thơm (35 tuổi, quê Quảng Bình, ngụ huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) là nhân viên nấu ăn của tại Hải Đội 512, Lữ đoàn 127 thuộc vùng 5 Hải quân. Chồng chị Thơm là chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở ngoài biển đảo Trường Sa.

Chị Thơm được đưa trực thăng Mi-171 chờ từ Phú Quốc về TP.HCM điều trị bệnh tình.
Chị Thơm được đưa trực thăng Mi-171 chờ từ Phú Quốc về TP.HCM điều trị bệnh tình.

Sáng 27/12, trong lúc làm việc, chị bị côn trùng đốt vào tay trái khiến chị mệt và ngất xỉu. Nhiều người phát hiện chị Thơm nằm ngất nên nhanh chóng đưa và bệnh viên đa khoa Phú Quốc cấp cứu. 

Trong quá trình điều trị, chị Thơm có chuyển biến nặng, nhiễm trùng vị trí đốt, hôn mê, co giật… nên Lữ đoàn 127 đã báo cáo lên cấp trên xin ý kiến điều động lực lượng đưa chị Thơm vào đất liền cứu chữa.

Lúc 10h30 ngày 28/12, được lệnh của Bộ Quốc phòng và Quân chủ Phòng không – Không quân, Trung đoàn 917 đã điều động một máy bay trực thăng Mi-171 do thượng tá Ngô Vi Sơn là phi công chính, thượng tá Nguyễn Danh Đoan làm lái phụ cùng hai chiến sĩ làm nhiệm vụ cơ giới trên không xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Phú Quốc.

Đến gần 12h, trực thăng Mi-171 đến sân bay quốc tế Phú Quốc, chị Thơm nhanh chóng được chuyển lên trực máy bay cất cánh trợ lại TP.HCM. Sau khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, chị Thơm được lực lượng y bác sĩ bệnh viện Quân Y 175 kiểm tra tình trạng rồi chuyển về bệnh viện điều trị.

Tại bệnh viện Quân Y 175 (TP.HCM), chị Thơm được chuyển vào khoa Hồi sức – Cấp cứu. Hiện sức khoẻ bệnh nhân Thơm đã ổn định. Các y bác sĩ chuyên khoa tiến hành hội chuẩn để có liệu pháp chữa trị cho chị Thơm một cách tốt nhất.

Rắn hổ chúa dài gần 3 mét cắn chết người ở Quảng Nam

Một người dân ở Quảng Nam bị con rắn hổ chúa dài gần 3 m cắn. Mặc dù nạn nhân được đưa đến bệnh viện Bắc Trà My cấp cứu nhưng vẫn không qua khỏi.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm