Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều trị bệnh bạch biến nhờ sản phẩm thảo dược

Có nhiều cách tiếp cận khác nhau để điều trị bệnh bạch biến. Trong đó, sản phẩm thảo dược là một trong những phương pháp an toàn giúp cải thiện tình trạng rối loạn sắc tố này.

Bệnh bạch biến là một dạng rối loạn sắc tố mà da mắc phải, gây ra khiếm khuyết về thể chất và tâm lý ở bệnh nhân, thường xảy ra nhiều hơn ở những người có da sẫm màu. Ngoài những thay đổi về thẩm mỹ, bệnh bạch biến không đe dọa đến tính mạng hay lây nhiễm.

Bệnh bạch biến hiện chưa thể chữa khỏi được hoàn toàn nhưng vẫn có thể điều trị thành công bằng nhiều cách tiếp cận khác nhau. Tiến triển bệnh có thể tạm dừng ở gần 90% ca bệnh bằng liệu pháp phù hợp. Người bệnh nên kết hợp nhiều phương pháp điều trị khác nhau. Hơn 75% đối tượng bị bệnh bạch biến đáp ứng tốt các phương pháp điều trị tích cực (y tế hoặc phẫu thuật).

Dr Michaels anh 1
Giáo sư Tiến sĩ Michael Tirant tư vấn miễn phí cho bệnh nhân bệnh bạch biến.

Sau nhiều nghiên cứu khoa học, nhiều nguyên liệu thảo dược được chứng minh có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh rối loạn sắc tố. Cụ thể, bạch quả là một trong những loài cây cổ xưa, lá và hạt được sử dụng rộng rãi để làm thuốc trong thời gian dài. Chiết xuất bạch quả được sử dụng để điều chế thành dạng viên, hỗ trợ điều trị bệnh bạch biến.

Chiết xuất dưa lưới giàu chất chống oxy hóa tự nhiên, chứa hoạt tính superoxide dismutase (SOD) cao, quan trọng trong việc ngăn chặn sự phá vỡ kết cấu các tế bào sắc tố do stress oxy hóa trong giai đoạn đầu của bệnh bạch biến.

Khelli là furanochromone tự nhiên, có nguồn gốc từ cây ammi visnaga. Khellin an toàn và hiệu quả hơn nên nên được sử dụng phổ biến trong việc điều trị bệnh bạch biến, đem lại kết quả tốt khi kết hợp với liệu pháp ánh sáng UVA. Y học cổ truyền Ấn Độ đã điều trị bệnh bạch biến với các sản phẩm thảo dược như picrorhiza kurroa. Picrorhiza kurroa, còn được gọi là kutki hoặc kutaki, là một chiết xuất khellin khác, được biết đến với đặc tính bảo vệ gan.

Cây dương xỉ được sử dụng để điều trị các bệnh về da khác nhau như vảy nến, viêm da dị ứng... Vài năm qua, dương xỉ được sử dụng để hỗ trợ trị liệu cho những bệnh nhân bạch biến đang điều trị bằng liệu pháp ánh sáng.

Polyphenols trong trà xanh được chiết xuất từ lá của những cây trà xanh, sử dụng vào y học từ thời cổ đại. Thuốc có thể sử dụng toàn thân lẫn tại chỗ. Polyphenol trong trà xanh có thể hữu ích trong điều trị bạch biến, ngăn chặn stress oxy hóa đơn vị tế bào sắc tố.

Ngoài những nguyên liệu trên, capsaicin và cây rạng đông cũng là những thành phần thảo dược hỗ trợ điệu trị bệnh bạch biến. Capsaicin là một trong những thành thành phần hiệu dụng của ớt vì những đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của nó. Cây rạng đông là một loại thảo dược phân bố rộng rãi ở miền Nam Brazil - nơi sử dụng nhiều chế phẩm dùng tại chỗ trong điều trị bệnh bạch biến.

Dr Michaels anh 2
Trước và sau 12 tuần sử dụng sản phẩm Dr Michaels Vitilinex từ thảo dược.

Phòng khám Dr Michaels áp dụng phương pháp Dr Michaels sử dụng các loại thảo dược để điều trị bệnh vảy nến, viêm da cơ địa, bệnh bạch biến và nhiều bệnh da liễu khác. Phòng khám áp dụng theo tiêu chuẩn, phác đồ tương tự các phòng khám chuyên khoa Dr. Michaels tại Australia, châu Âu với nguồn thảo dược được sản xuất, nhập khẩu từ Australia.

Hơn 30 năm nghiên cứu và phát triển, phương pháp Dr. Michaels từ thảo dược của Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Michael Tirant đạt hiệu quả cao, an toàn và ít tác dụng phụ. Phương pháp này cũng được đánh giá là an toàn cho trẻ em và phụ nữ có thai.

Hệ thống phòng khám chuyên khoa Dr. Michaels Psoriasis & Skin Clinic

Chi nhánh 1: 81-83 Lò Đúc, Hà Nội.

Chi nhánh 2: 87 Trần Não, TP.HCM.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm