Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều tra vụ bắn 100 quả pháo hoa ở sự kiện Huế - Countdown 2021

Đơn vị tổ chức sự kiện Huế - Countdown 2021 đã cho bắn gần 100 quả pháo hoa nổ tầm thấp khi chưa được phép của cơ quan chức năng.

Ngày 8/1, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang làm rõ hành vi bắn pháo hoa nổ tầm thấp trái phép của Công ty TNHH Gia Bảo Event - Media ở chương trình "Huế - Countdown 2021 - Thắp sáng niềm tự hào".

Ban phao hoa trai phep anh 1

Đơn vị tổ chức sự kiện bắn pháo hoa nổ tầm thấp khi chưa được cấp phép. Ảnh: A.K.

Trước đó, lúc 00h01 ngày 1/1, đơn vị tổ chức sự kiện là Công ty TNHH Gia Bảo Event - Media đã bắn gần 100 quả pháo hoa nổ tầm thấp ở chương trình "Huế - Countdown 2021 - Thắp sáng niềm tự hào" tại ngã 6 Hùng Vương, TP Huế.

Qua làm việc với Công ty TNHH Gia Bảo Event - Media, cơ quan công an xác định nguồn gốc số pháo trên do đơn vị này mua lại của một công ty có trụ sở đóng tại TP.HCM, nhưng chưa có hợp đồng chính thức.

Ngoài ra, Công ty TNHH Gia Bảo Event - Media thực hiện không đúng nội dung giấy phép số 2764/GP-SVHTT do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế cấp. Theo đó, nội dung chương trình được Sở cấp phép không có phần bắn pháo hoa.

Làm việc với công an, đơn vị tổ chức sự kiện này không xuất trình được giấy phép sử dụng pháo hoa nổ trong chương trình sự kiện Huế - Countdown 2021.

Quy định về pháo hoa người dân được sử dụng

Nghị định 137/2020 cho phép người dân sử dụng pháo hoa không gây tiếng nổ. Sản phẩm này sẽ bán tại các doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng được cấp phép kinh doanh pháo hoa.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm