Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều tra nhóm cho vay nặng lãi khét tiếng Ninh Thuận

Nhóm này cho vay bằng hình thức thế chấp giấy CMND, sổ hộ khẩu với lãi suất 12% - 45%/ tháng. Nếu người vay không trả, nhóm này mang hung khí đến tận nhà đe dọa, đánh đập, xiết nợ.

Ngày 4/10, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết đang điều tra, làm rõ đường dây cho vay nặng lãi do Dương Quang Hợp (31 tuổi, ngụ tại tỉnh Ninh Bình) cầm đầu.

Theo cơ quan điều tra, qua tin báo của người dân về việc một nhóm giang hồ từ tỉnh khác vào kết hợp những người địa phương cho vay nặng lãi. Cảnh sát đã mời Hợp lên làm việc.

cho vay nang lai tai ninh thuan anh 1
Hợp được cảnh sát mời lên để làm rõ việc cho vay nặng lãi. Ảnh: P.N.

Tại cơ quan điều tra, Hợp khai cùng với Dương Văn Huân (52 tuổi) và Dương Văn Hoan (28 tuổi, cùng ngụ tại tỉnh Ninh Bình) vào Ninh Thuận kết hợp với Võ Thị Thanh Thủy (33 tuổi, ngụ tại Phước Hậu, Ninh Phước, Ninh Thuận) tổ chức cho vay nặng lãi.

Nhóm này cho người dân vay bằng hình thức thế chấp giấy CMND, sổ hộ khẩu với lãi suất từ 12% - 45%/ tháng. Nếu người vay không trả, Hợp sẽ cho đàn em mang hung khí đến tận nhà đe dọa, đánh đập, xiết nợ.

Kiểm tra hành chính tại phòng trọ của Hợp, cảnh sát phát hiện 6 mã tấu, 4 cây gậy 3 khúc, 3 xe máy, 10 điện thoại di động, nhiều sổ hộ khẩu, CMND, các giấy tờ liên quan đến việc ghi nợ.

Công an tỉnh Ninh Thuận đã tạm giữ toàn bộ số tang vật, tiến hành điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

cho vay nang lai tai ninh thuan anh 2
TP. Phan Rang - Tháp Chàm, nơi nhóm giang hồ từ Ninh Bình vào cho vay nặng lãi. Ảnh: Google Maps.

Phá băng nhóm đòi nợ thuê khét tiếng đất Cảng

Sau khi gây sức ép nhằm chiếm đoạt ngôi nhà với giá rẻ không được, đám côn đồ được chủ nợ thuê đến tụ vạ và biến nhà người vay tiền thành…trang trại nuôi gia súc, gia cầm.

Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm