Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều tra nghi vấn thịt gà Mỹ bán phá giá tại Việt Nam

Theo Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, việc giá gà Mỹ rẻ bất ngờ, trong khi nông dân Việt Nam phải bán gà dưới giá thành, đã được Bộ Nông nghiệp phản ánh.

Chiều 31/7, tại cuộc họp báo Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên đã trả lời những thắc mắc liên quan tới giá gà Mỹ bán quá rẻ tại Việt Nam.

Trước câu hỏi, liệu gà Mỹ vào Việt Nam có phá giá hay không, Bộ trưởng Nên nhấn mạnh, việc này cần được điều tra kỹ lưỡng, đúng theo quy trình hội nhập. Ông Nên khẳng định, Chính phủ sẽ làm rõ và sớm xử lý vấn đề này. 

Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng cho hay, Bộ sẽ chủ trì việc điều tra và xử lý nghi vấn phá giá của thịt gà Mỹ.

Trước đó, Hiệp hội chăn nuôi Đông Nam Bộ đã gửi kiến nghị lên Thủ tướng, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn... đề nghị điều tra chống bán phá giá với mặt hàng đùi gà của Mỹ. 

Theo Hiệp hội chăn nuôi Đông Nam Bộ, thời gian gần đây, cơ quan này đã cử người sang Mỹ thu thập dữ liệu về mức giá bán gà và các sản phẩm từ gà (đùi, cánh, ức...) tại thị trường Mỹ. 

Theo đó, gà nguyên con tại các siêu thị của Mỹ có giá bình quân 200.000 đồng/kg, nhưng khi xuất sang Việt Nam giá bán chỉ 60.000-70.000 đồng một con. Tương tự, đùi gà tại Mỹ bán 60.000-70.000 đồng/kg, nhưng xuất sang Việt Nam chỉ còn 20.000 đồng/kg... Đơn vị này cho rằng, sự chênh lệch nói trên là không bình thường. 

Khó kiện thịt gà Mỹ bán phá giá ở Việt Nam?

Đại diện Cục quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương cho biết, dù chưa nhận được bản kiến nghị điều tra nhưng đơn vị này đã có thông tin liên quan đến nghi án thịt gà Mỹ bán phá giá.

 

 

Tô Đức

Bạn có thể quan tâm