Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều tra nghi án nhóm nhân viên sử dụng giấy tờ giả để xin việc

Các đối tượng khai nhận đã đặt mua giấy tờ giả qua tài khoản không quen biết trên mạng xã hội với giá dao động 2-15 triệu đồng.

Ngày 16/10, Công an tỉnh Hải Dương thông tin Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương đang điều tra nhóm cá nhân có hành vi Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, tháng 4, Phòng Nhân sự Công ty TNHH Ford Việt Nam (địa chỉ tại phường Tứ Minh, thành phố Hải Dương) phát hiện một số nhân viên của công ty sử dụng một số giấy tờ, bằng cấp giả để ứng tuyển và nộp hồ sơ xin việc.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương làm rõ 4 nhân viên của công ty có hành vi Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức, gồm: Nguyễn Tiến Tùng (SN 1990), Nguyễn Đức Quang (SN 1991), Tạ Văn Tuyền (SN 1997) và Nguyễn Phú Kiều (SN 1994).

giay to gia anh 1

Các cá nhân liên quan đến vụ việc.

Số giấy tờ các cá nhân làm giả và sử dụng bao gồm: Bằng tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp Công nghệ kỹ thuật ôtô; Bằng kỹ sư Kỹ thuật điện, điện tử và Bằng tốt nghiệp Cao đẳng nghề của các trường Đại học Sao Đỏ (Hải Dương), Đại học Công nghiệp Hà Nội và Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng (TP.HCM).

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng khai nhận đã đặt mua số giấy tờ giả trên qua các tài khoản không quen biết trên mạng xã hội với giá dao động 2-15 triệu đồng. Vụ việc đang được Công an TP Hải Dương tiếp tục điều tra làm rõ.

Ninh Thị Vân Anh nộp 148 triệu đồng khắc phục hậu quả trước khi bị bắt

Nguồn thông tin cho hay trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam, Ninh Thị Vân Anh (tức Tina Duong) đã nộp 148 triệu đồng khắc phục hậu quả.

https://www.anninhthudo.vn/dieu-tra-nghi-an-nhom-nhan-vien-su-dung-giay-to-gia-de-xin-viec-post520105.antd

Xuân Thúy/An Ninh Thủ Đô

Bạn có thể quan tâm