Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều thú vị về công ty sản xuất máy bay không người lái

Ông trùm bán lẻ Walmart (Mỹ) đang có ý định hợp tác với công ty sản xuất máy bay không người lái hàng đầu thế giới.

Thứ hai vừa qua, Walmart cùng Cục Hàng không liên bang đã thử nghiệm dung máy bay không người lái do Công ty cổ phần Công nghệ SZ DIJ của Trung Quốc sản xuất. 

Trên Reuters, Walmart cho biết, cuộc thử nghiệm này được tiến hành sau hàng loạt các thí nghiệm diễn ra trong nhà. Tất cả nhằm khảo sát hiệu quả của việc vận chuyển hàng hóa tới các đối tác của Walmart cũng như đến tận nhà người tiêu dùng.

Trong khi Walmart đã là thương hiệu phổ biến, DIJ là một cái tên mới nổi. Tuy nhiên, công ty mới chỉ 9 tuổi này đã thống lĩnh thị trường máy bay không người lái khi chiếm 70% thị phần bằng việc bán những thiết bị tân tiến như Phantom 3. Một chiếc máy bay có gắn camera như Phantom Aerial UAV có giá trên dưới 1.000 USD.

“Chúng ta rất mong đợi Walmart khai thác thị trường mới mẻ nay”, Though Perry, người phát ngôn của DIJ trao đổi với Forbes. 

Theo Though Perry, việc Walmart sử dụng thiết bị của DIJ đem lại cơ hội lớn cho Shenzhen, công ty đứng sau DIJ chuyên cung cấp các sản phẩm được sử dụng bởi người tiêu dùng và doanh nghiệp nhỏ cho mục đích chụp ảnh và quay video. 

Với mục tiêu đạt 1 tỷ USD doanh thu 2015, công ty này đã cải tiến các thiết bị từ hậu cần đến vận chuyển trọn gói, một lĩnh vực mà các đại gia công nghệ như Amazon hay Alphabet đang nhòm ngó tới.

Một nguồn tin thân cận với DIJ cho hay, công ty này không vội vàng phát triển nên công nghiệp máy bay không người lái, xong rất coi trọng việc Walmart sử dụng công nghệ của mình bởi đây là cơ hội có một không hai được đem đến bởi tên tuổi hàng đầu thế giới. 

Trong đơn gửi đến FAA, các nhà bán lẻ Bentonville đang cố gắng thử nghiệm Phantom 3, S900 và $3800, loại máy bay sáu cánh quạt không người lái thường được sử dụng trong chụp ảnh chuyên nghiệp. 

Mặc dù FAA hiện cấm sử dụng máy bay không người lái vào mục đích thương mại nhưng những công ty này có thể tự áp dụng và được miễn giảm thuế.

Walmart bị phát hiện bán hàng sai nguồn gốc

Một số sản phẩm của Walmart bị phát hiện không được sản xuất ở Mỹ như quảng cáo, theo điều tra của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ.

 

Hà Ngân

Bạn có thể quan tâm