Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều máy bay tìm thuyền viên mất tích trên biển Phú Quý

Một tàu cá đã cứu vớt được 2 thuyền viên trong vụ chìm sà lan trên đảo Phú Quý. Hiện, các lực lượng triển khai tìm kiếm với sự tham gia của máy bay trực thăng, tàu cảnh sát biển.

Chiều 9/3, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho biết lúc 11h cùng ngày, Bộ đội biên phòng tỉnh nhận thông tin từ tàu cá BTh 85372 TS về việc phát hiện và cứu vớt được 2 thuyền viên trong vụ chìm sà lan trên biển Phú Quý. Sau cứu vớt, sức khỏe 2 thuyền viên đã ổn.

Hiện, tàu SAR 413 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III đang tiếp cận tàu cá BTh 85372 TS để tiếp nhận 2 thuyền viên, tiến hành chăm sóc sức khỏe, đưa vào bờ.

Công tác tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích còn lại vẫn được các lực lượng tích cực triển khai tại hiện trường với sự tham gia của máy bay trực thăng, tàu Cảnh sát biển 6007, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 3, tàu SAR 413 và 3 tàu cá của ngư dân. Phạm vi tìm kiếm được mở rộng quanh khu vực sà lan bị nạn khoảng 10 hải lý.

chim thuyen Phu Quy anh 1

Ba trong 7 thuyền viên được cứu trong đêm 8/3. Ảnh: Thanh Thanh.

Khoảng 15h ngày 8/3, Trạm Biên phòng CKC Phú Quý và Cảng vụ hàng hải Bình Thuận nhận tin 2 sà lan LA-05923 (trên sà lan có 4 thuyền viên) và sà lan LA-05922 (trên sà lan có 3 người) bị nạn khi đang hành trình ngang qua vùng biển Phú Quý.

Vị trí bị nạn cách đảo Phú Quý khoảng 17-21 hải lý về hướng tây bắc. Trước khi bỏ tàu, các thuyền viên đã phát tín hiệu cứu nạn khẩn cấp.

Lúc này, thời tiết khu vực trên biển Phú Quý có gió mùa đông bắc cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 3-5,5 m.

Nhận tin báo, tàu Cảnh sát biển 6007 của Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 neo đậu tại khu vực biển Phú Quý và tàu cao tốc Superdong Phú Quý đã ra ứng cứu.

Đến khoảng 19h ngày 8/3, tàu cao tốc Superdong đã tìm thấy và cứu vớt được 3 thuyền viên của tàu LA-05922. Do sắp hết nhiên liệu nên tàu cao tốc này đã đưa 3 thuyền viên vừa cứu được vào cảng Phú Quý lúc 20h30 cùng ngày. Hiện, sức khỏe các thuyền viên đã ổn định.

Đến sáng 9/3, tàu Superdong sau khi tiếp nhiên liệu đã tiếp tục ra hiện trường cùng tàu Cảnh sát biển 6007 tìm kiếm 4 thuyền viên trên tàu LA-05923 còn mất tích.

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận và đơn vị chức năng phát thông tin, thông báo cho các tàu thuyền đang hoạt động trên biển, gần khu vực tọa độ phương tiện bị nạn để tăng cường quan sát, hỗ trợ tìm kiếm 4 thuyền viên còn lại.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

4 thuyền viên mất tích trên biển Phú Quý

Hai sà lan đang hành trình ngang qua vùng biển Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, thì gặp sóng to, gió lớn, có nguy cơ chìm. Các thuyền viên phát tín hiệu cầu cứu khẩn cấp trước khi bỏ tàu.

Thanh Thanh

Bạn có thể quan tâm