Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều kiện để Messi ở lại Barca được tiết lộ

Nếu muốn giữ chân Lionel Messi, Barca cần vạch ra kế hoạch rõ ràng và cho thấy tham vọng giành những danh hiệu lớn.

Theo Marca, ông Jorge Messi, bố và người đại diện của "El Pulga", đã có cuộc gặp mặt với Chủ tịch Joan Laporta. Mục đích của cuộc gặp này là bàn về tương lai của Messi. Cả 2 đều mong muốn sớm đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng.

Tuy nhiên, Laporta vẫn chưa chính thức đưa ra lời đề nghị. Ông muốn chờ thêm thông tin về tình hình tài chính của Barca trước khi ra quyết định cuối cùng.

tuong lai cua messi anh 1

Messi vừa cùng Barca giành Cúp nhà Vua. Ảnh: Getty.

Nếu ở lại, Messi không quan tâm đến thu nhập. Tiền đạo này muốn Barca thể hiện tham vọng giành danh hiệu hơn là nhận mức đãi ngộ hậu hĩnh. Một số nguồn tin khác còn cho rằng Messi có thể giảm 50% lương để giúp Barca có đủ tài chính chiêu mộ bản hợp đồng chất lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Messi cũng muốn ở lại Barca thêm 2 năm nhằm có thể duy trì trạng thái chơi bóng đỉnh cao cho đến World Cup 2022. Sau đó, anh có thể chuyển sang MLS (giải nhà nghề Mỹ) để thi đấu cho Inter Miami, đội bóng của David Beckham.

Cựu tiền vệ MU từng bày tỏ mong muốn chiêu mộ được Messi. Thậm chí, Beckham có tham vọng sở hữu Messi - Luis Suarez, bộ đôi thi đấu ăn ý ở Barca.

Mùa giải 2020/21, Messi vẫn thể hiện phong độ ấn tượng. Anh là cầu thủ quan trọng nhất của Barca. "El Pulga" ra sân đến 45 trận trên mọi đấu trường, ghi 35 bàn thắng và 11 đường kiến tạo cho Barca.

Lúc này, Barca vẫn còn cơ hội giành chức vô địch La Liga. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu với Granda, thầy trò HLV Ronald Koeman sẽ leo lên ngôi đầu bảng, hơn Atletico Madrid 1 điểm. Trận đấu này sẽ diễn ra trên sân Camp Nou lúc 0h ngày 30/4 (giờ Hà Nội).

Messi ghi bàn sau pha thoát pressing từ sân nhà Sau những pha phối hợp với đồng đội từ sân nhà, Lionel Messi nâng tỷ số lên 3-0 cho Barca trong chiến thắng 4-0 trước Bilbao ở chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Messi bắt kịp Ronaldo ở cuộc đua Chiếc giày Vàng châu Âu

Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Erling Haaland đang có cùng thành tích ghi 25 bàn ở giải vô địch quốc gia.

Hai đội hình ngôi sao có chiều cao chênh lệch ở châu Âu

Lionel Messi là cái tên nổi bật trong đội hình ngôi sao có chiều cao khiêm tốn của 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm