Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều khiển xe bọc thép Nga dễ như chơi điện tử

Nhà sản xuất cho biết, thiết bị điều khiển xe bọc thép tối tân Kurganets-25 vừa lộ diện của Nga gần giống tay cầm Playstation, nhằm giúp các binh sĩ trẻ dễ dàng làm chủ công nghệ.

Xe bọc thép chiến đấu Kurganets-25 mới của Nga. Ảnh: Itar-Tass

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của Sputnik, ông Albert Bakov, phó chủ tịch CTP – một trong những công ty lớn nhất thế giới về chế tạo máy móc, đơn vị chế tạo Kurganets-25, cho biết: "Điều khiển xe bọc thép chiến đấu Kurganets-25 mới giống như chơi game. Chúng tôi mất 2 năm để phát triển thiết bị điều khiển tương tự tay cầm Playstation. Nó giúp các binh sĩ trẻ dễ làm chủ công nghệ hơn".

Ông Bakov cũng nhận định thiết bị chơi game của Sony được hoàn thiện trong nhiều thập kỷ khiến nó trở thành mô hình tối ưu cho thiết bị điều khiển xe bọc thép mới nhất. Ngoài ra, nó an toàn và chiếm ít diện tích trong khoang lái hơn so với các lựa chọn khác.

Kurganets-25 là xe chiến đấu bộ binh thế hệ mới của Nga, ra đời nhằm thay thế các phiên bản đang được sử dụng. Chúng lộ diện lần đầu trong cuộc diễu binh mừng 70 năm chiến thắng phát xít Đức trên Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow, hôm 9/5. Hệ thống truyền động của Kurganets-25 gồm 7 bánh xe, tương đồng với khung gầm của dự án Armata.

Mẫu phương tiện này sở hữu lớp giáp có khả năng chống xuyên thấu cao, giúp nó chống chịu tốt trước vũ khí của đối phương. Tháp pháo của xe được điều khiển từ xa, pháo chính cỡ nòng 30 mm, có khả năng diệt mục tiêu ở khoảng cách 4 km. Xe được trang bị một súng máy đồng trục 7,62 mm và 4 tên lửa chống tăng Kornet-EM.

Kurganets-25 nặng khoảng 25 tấn, có khả năng chở khoảng 10 người, gồm cả kíp lái. Động cơ 800 mã lực cho phép nó di chuyển với vận tốc tối đa đạt 80 km/h. Nhiều khả năng quân đội Nga sẽ sản xuất hàng loạt xe Kurganets-25 trong năm 2016.

Sức mạnh chiến xa bí mật sắp lộ diện của Nga

Kurganets-25, xe chiến đấu bộ binh tối tân của Nga với giáp module thế hệ mới cùng tháp pháo điều khiển từ xa sẽ ra mắt công chúng vào ngày 9/5 sau nhiều năm phát triển bí mật.

Loạt siêu vũ khí Nga diễu binh trên Quảng trường Đỏ

Tăng T-14 Armata, xe chiến đấu bộ binh hạng nặng T-15, pháo tự hành 2S35 là ba trong số những vũ khí mới của Nga sẽ tham gia lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm