Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LONGFORM

Điều hòa được yêu thích nhất

Trải qua những ngày bình chọn, Zing đã có kết quả cho hạng mục điều hòa được độc giả toàn quốc yêu thích nhất, tính đến nửa đầu năm 2021.

Zing Best Choice Award 2021 anh 1

Trải qua những ngày bình chọn, Zing đã có kết quả cho hạng mục điều hòa được độc giả toàn quốc yêu thích nhất, tính đến nửa đầu năm 2021.

Nửa đầu 2021, điều hòa tiết kiệm điện kiểu truyền thống dần bị thay thế bởi những chiếc máy lạnh thông minh thế hệ mới. Chúng được ưa chuộng trên thị trường vì vừa sử dụng năng lượng hiệu quả, vừa có tác dụng bảo vệ sức khỏe người sử dụng. Cụ thể, đó là những tính năng như tự động đo mức độ sạch của không khí, lọc bụi và vi khuẩn có hại, tự làm sạch bộ lọc…

Vượt qua 4 đề cử gồm: LG Inverter 2.5 HP V24ENF1, WindFree PM1.0, Gree Multi XS và Daikin Inverter 1 HP FTKA25VMVMV, điều hòa Sharp AIoT AH-XP13YHW xuất sắc được bình chọn là mẫu điều hòa được yêu thích nhất nửa đầu 2021.

Điều này hoàn toàn xứng đáng vì ngoài thiết kế tối giản, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ sức khỏe, Sharp AIoT AH-XP13YHW còn tích hợp nhiều tính năng thông minh, phù hợp với lối sống hiện đại.

Zing Best Choice Award 2021 anh 2

Sharp AIoT AH-XP13YHW có thiết kế đơn giản hướng đến khả năng tối ưu trong bài trí. Phần thân máy được bo mềm mại. Thiết kế của Sharp giúp dễ dàng phối hợp với đồ nội thất, phù hợp với cả không gian gia đình lẫn văn phòng làm việc.

Công nghệ đáng chú ý nhất của điều hòa Sharp là Plasmacluster ion. Đây là công nghệ hiện đại nhất ở các dòng điều hòa hiện tại do thân thiện với môi trường, không tạo ra hoá chất gây hại.

Plasmacluster hoạt động trên cơ chế phân tán ion dương và ion âm vào không khí. Các ion gốc OH có tính oxy hóa cao sẽ bám vào bề mặt nấm mốc và vi khuẩn. Chúng sẽ phá vỡ cấu trúc protein bằng cách lấy đi nguyên tử H trên bề mặt các cấu trúc protein. Gốc (OH) sẽ kết hợp với (H) tạo thành nước (H2O) trong không khí.

Công nghệ này của Sharp được các kỹ sư nghiên cứu từ những năm 1998 và được chứng nhận là có thể tiêu diệt 99% vi khuẩn, loại bỏ 99,9% virus H5N1 trong môi trường không khí.

Không chỉ làm sạch không khí, điều hòa Sharp với Plasmacluster còn giúp loại bỏ mùi hôi, nấm mốc, tạo nên không gian sống trong lành.

Tháng 9/2020, công nghệ Plasmacluster của Sharp cũng được chứng nhận là giảm 90% độ chuẩn lây nhiễm của virus SARS-CoV-2. Đây là một trong những công nghệ bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho người dùng có trên thị trường.

Thành tố AIoT trong tên của sản phẩm cũng thể hiện đây là chiếc điều hòa có khả năng hoạt động như một thiết bị thông minh trong gia đình. Người dùng có thể kết nối điều hòa không dây và điều khiển tính năng thông qua smartphone. Ứng dụng đi kèm được thiết kế trực quan, dễ sử dụng. Người dùng có thể dễ dàng tắt, mở, chuyển các chế độ mà không cần chạm trực tiếp vào thiết bị.

Ngoài ra trên ứng dụng, người dùng cũng có thể theo dõi chất lượng không khí, công suất tiêu thụ điện hiện tại và biểu đồ thống kê của cả tháng. Ứng dụng cũng hiển thị chất lượng hiện tại của các màng lọc, thông báo cho người dùng khi nào thì cần vệ sinh hoặc thay mới màng lọc, đảm bảo không khí luôn được làm sạch. Bên cạnh đó, công nghệ AI còn có khả năng phân tích thói quen sử dụng của người dùng để đưa ra cài đặt chính xác nhất.

Nếu đi ra ngoài lâu và mới về nhà, bạn nên mở máy trước bằng ứng dụng trên điện thoại đồng thời kích hoạt chế độ làm lạnh nhanh Super Jet. Máy sẽ vận hành ở tốc độ cao nhất và chỉ trong 5 phút, căn phòng của bạn đã đặt nhiệt độ mong muốn.

Không chỉ quan tâm đến chất lượng không khí và các tiện ích thông minh, Sharp còn trang bị cho AIoT AH-XP13YHW công nghệ J-Tech Inverter (công nghệ biến tần) giúp máy tiết kiệm điện năng ngay cả khi hoạt động liên tục trong thời gian dài. Công nghệ này cho phép người dùng có thể thay đổi mức làm lạnh ở 15 cấp độ. Việc chia nhỏ mức độ lạnh giúp người dùng dễ dàng cài đặt nhiệt độ phù hợp nhất với không gian phòng và tiết kiệm điện năng. Bên cạnh đó, chế độ Eco của Sharp giúp tiết kiệm đến 65% năng lượng nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả làm lạnh.

Zing Best Choice Award 2021 anh 3

So với các đối thủ cạnh tranh, điều hòa của Sharp còn ghi điểm nhờ khả năng vận hành êm ái. Máy chạy rất êm, không phát ra tiếng ồn lớn. Đặc biệt, Sharp AIoT AH-XP13YHW phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ khi trang bị tính năng Baby Sleep. Tính năng này cho phép hơi lạnh được thổi ra một cách nhẹ nhàng và giảm tối đa tiếng ồn khi máy hoạt động.

Ngoài ra, Sharp AIoT AH-XP13YHW còn sở hữu các tính năng ưu việt là dàn tản nhiệt đồng phủ BlueFin (chống ăn mòn, tăng tuổi thọ máy lạnh).

Nếu trong gia đình có người bị những bệnh về đường hô hấp như viêm xoang hoặc dị ứng với phấn hoa, lông thú cưng hay trẻ nhỏ, Sharp AIoT AH-XP13YHW là sản phẩm đáng để đầu tư.

Top 5 mau may giat tot nhat 2021 hinh anh

Top 5 mẫu máy giặt tốt nhất 2021

0

Điểm chung của những sản phẩm nằm trong danh sách đề cử 5 mẫu máy giặt tốt nhất 2021 đều có kiểu dáng hiện đại, thông minh, khả năng diệt khuẩn tốt, bảo vệ sức khỏe người dùng.

Trọng Hưng

Đồ họa: Hà My

Bạn có thể quan tâm