Theo Arellano, một trong những công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường hàng đầu tại Peru, tháng 6, Bitel là nhà mạng được yêu thích nhất tại đây với chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ là 14,46/20 điểm. Các khách hàng cho biết, họ hài lòng với dịch vụ mạng 4G chất lượng tốt, giá cước cạnh tranh và chăm sóc khách hàng chu đáo của nhà mạng Bitel.
Một trong những lý do khách hàng luôn yêu thích Bitel là vì thương hiệu này gắn với sự tử tế, kịp thời và tính nhân văn. Cuối tháng 5, một trận động đất mạnh 8 độ richter xảy ra tại Peru làm rung chuyển 2 tỉnh Loreto và San Martin, gây thiệt hại lớn về cả người và của. Đây được coi là trận động đất mạnh nhất xảy ra tại đất nước này trong một thập kỷ qua.
Ngay lập tức, Bitel đưa ra chính sách miễn phí 100% cước thoại và tin nhắn cho toàn bộ khách hàng tại 2 khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của trận động đất. Hành động của Bitel như sự tri ân khách hàng vào đúng thời điểm họ cần nhất, giúp công ty ghi điểm.
Bitel là nhà mạng được yêu thích nhất tại đây, với chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ là 14,46/20 điểm. |
Ngoài ra, một lợi thế quan trọng khác giúp Bitel chiếm được sự hài lòng của khách hàng là vùng phủ lớn. Đồng thời, Bitel cũng là nhà mạng có hạ tầng lớn nhất Peru với hơn 26.000 km cáp quang, vùng phủ data cũng lớn nhất Peru với gần 5.300 trạm phát sóng 3G và 3.400 trạm phát sóng 4G.
Peru là thị trường khác biệt so với các thị trường Viettel đã đầu tư. Với dân số đông (hơn 30 triệu người) và trình độ phát triển kinh tế cao hơn Việt Nam (thu nhập bình quân theo đầu người tại Peru cao gấp 4,5 lần Việt Nam), thị trường Peru hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển. Tuy nhiên, đi kèm với nó là sự khốc liệt trong cạnh tranh.
Thế nhưng, chỉ sau 2 năm kinh doanh, Bitel đã có lãi. Hiện tại, Peru với thương hiệu Bitel trở thành thị trường quốc tế có doanh thu lớn nhất (trung bình 30 triệu USD/tháng) trong số 10 quốc gia Viettel đang kinh doanh. Trong giai đoạn 2015-2018, doanh thu của Bitel tăng trưởng theo cấp số nhân, năm sau gần gấp đôi năm trước.
Một trong những lý do khách hàng luôn yêu thích Bitel là vì thương hiệu này gắn với sự tử tế, kịp thời và tính nhân văn. |
Không chỉ đạt được sự tin tưởng và hài lòng của tập khách hàng cá nhân, tại lĩnh vực B2B (khách hàng doanh nghiệp) Bitel cũng được đánh giá cao và lựa chọn làm đối tác trong nhiều dự án. Các dự án khách hàng doanh nghiệp của Bitel đã đóng góp lớn vào thành công của công ty với doanh thu năm 2018 tăng 82% so với năm 2017, đạt 30,8 triệu USD.
Đầu tháng 5, Bitel ký hợp đồng trị giá 27 triệu USD với Bộ Giáo dục Peru. Theo kế hoạch, năm nay mảng B2B của Bitel sẽ mang về doanh thu 40,6 triệu USD.