Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều động 30 đăng kiểm viên quân sự cho Hà Nội và TP.HCM

Cục Xe - Máy (Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng) đã thống nhất phương án điều động 30 đăng kiểm viên để giảm tải cho 15 trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM và Hà Nội.

Trao đổi với Zing sáng 15/3, đại tá Nguyễn Quế Lâm, Phó cục trưởng Cục Xe máy, Tổng cục Kỹ thuật, cho biết cơ quan đã làm việc với Cục Đăng kiểm và thống nhất chi viện 30 đăng kiểm viên quân đội đến các trung tâm đăng kiểm.

Ngay sau khi thống nhất, 30 đăng kiểm viên này đã bắt đầu quy trình huấn luyện cấp tốc trong khoảng nửa ngày để làm quen với máy móc, thiết bị tại các trung tâm đăng kiểm dân sự. Theo ông Lâm, hệ thống trang thiết bị và các thao tác nghiệp vụ giữa 2 lực lượng cơ bản giống nhau.

"Các đăng kiểm viên của chúng tôi có thể thực hiện được toàn bộ các khâu, thao tác kỹ thuật của dây chuyền đăng kiểm ôtô", đại tá Nguyễn Quế Lâm chia sẻ.

Theo kế hoạch, 15 trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và TP.HCM sẽ tiếp nhận lực lượng tăng cường này (mỗi trạm tiếp nhận 2 quân nhân).

Ngoài ra, cơ quan quản lý đăng kiểm của quân đội cũng chuẩn bị thêm lực lượng dự phòng, sẵn sàng tăng cường thêm khi có yêu cầu.

Về phương án cho ôtô dân sự đến đăng kiểm tại các trung tâm của quân đội, lãnh đạo Cục Xe - Máy cho biết cũng đã chuẩn bị sẵn sàng phương án này nếu Cục Đăng kiểm có nhu cầu. Tuy nhiên, hiện nay Cục Đăng kiểm cho biết "chỉ thiếu người chứ không thiếu trạm".

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Bộ GTVT đề nghị quân đội chi viện nguồn lực đăng kiểm

Sau khi tiếp nhận lực lượng CSGT tăng cường cho hoạt động đăng kiểm ôtô, Bộ GTVT tiếp tục đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ cơ sở vật chất và nguồn nhân lực đăng kiểm viên quân đội.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm