Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều động 200 kỹ sư, công nhân đến Khánh Hòa khắc phục lưới điện

Các tỉnh ở miền Trung, Tây Nguyên tăng cường hơn 200 kỹ sư, công nhân ngành điện đến Khánh Hòa để hỗ trợ khắc phục hệ thống điện sau cơn bão số 12.

Ngày 8/11, công ty điện lực Khánh Hòa cho biết hiện 2 huyện Vạn Ninh, thị xã Ninh Hòa, vẫn chưa thể có điện toàn bộ, trung tâm TP Nha Trang có điện hơn 70%, khu vực phía nam của tỉnh gồm TP Cam Ranh, huyện Cam Lâm có điện gần như toàn bộ. 

Theo công ty điện lực Khánh Hòa, cơn bão số 12 đã tàn phá nặng nề hệ thống lưới điện ở tỉnh này, nghiêm trọng nhất là ở huyện Vạn Ninh với khoảng 300 trụ điện cao thế, hạ thế và 8 trạm biến áp bị ngã đổ.

Khac phuc luoi dien Khanh Hoa anh 1
Công nhân, kỹ sư điện Khánh Hòa thay mới trụ điện ở xã Vạn Phúc, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa. Ảnh: Phước Tuần. 

Đến ngày 8/11, các kỹ sư, công nhân ngành điện đã khôi phục thành công lưới điện 220 kV và các đường dây, trạm biến áp 110 kV khu vực phía nam Khánh Hòa; đồng thời khôi phục trạm 110 kV ở thị trấn Vạn Giã (huyện Vạn Ninh) và thị xã Ninh Hoà. Một phần của thị trấn Vạn Giã (huyện Vạn Ninh) đã có điện trở lại. 

Trong khi lưới điện ở thị xã Cam Ranh, huyện Cam Lâm, cơ bản đã được cấp điện gần 100%, khu vực phía bắc còn nhiều khó khăn, chỉ cấp điện được ở khu vực trung tâm. Các đường dây 110 kV và các trạm 110 kV phía bắc Khánh Hoà vẫn chưa thể khắc phục.

Khac phuc luoi dien Khanh Hoa anh 2
Một trụ điện bị ngã đổ do bão số 12. Ảnh: Minh Hoàng.

Tổng công ty Điện lực miền Trung đã huy động hơn 200 kỹ sư, công nhân cùng hàng trăm phương tiện hỗ trợ Khánh Hoà khắc phục sự cố điện sau bão.

Thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có đến gần 800 kỹ sư, công nhân cùng hàng trăm phương tiện đang khẩn trương sửa chữa, cấp điện cho người dân và các đơn vị sản xuất, kinh doanh, cơ quan Nhà nước.

Ngay sau bão, ngày 5/11, các công nhân, kỹ sư của 16 đội xung kích đến từ 8 công ty điện lực trực thuộc (Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông) và 5 chi nhánh điện cao thế thuộc Công ty Lưới điện cao thế miền Trung (Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông) đã tham gia công tác khắc phục lưới điện.

Khac phuc luoi dien Khanh Hoa anh 3
Hàng loạt trụ điện trên tuyến quốc lộ 1A qua thị xã Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh bị ngã đổ do bão số 12. Ảnh: Phước Tuần. 

Trong khi đó, ở TP Nha Trang, một số xã, phường vẫn chưa có điện. Đại điện điện lực Nha Trang thông tin, do hệ thống cột điện bị gã, đường dây hư hỏng nhiều nơi, nên công tác khắc phục gặp khó khăn. Dự kiến phải 3, 4 ngày nữa các xã, phường của Nha Trang mới có điện trở lại.

Ngoài cán bộ kỹ sư, công nhân của Tổng công ty điện lực miền Trung, tỉnh Khánh Hòa còn thuê nhân lực, phương tiện, máy móc của các công ty tư nhân ở TP.HCM ra phục vụ công tác khắc phục lưới điện do bão số 12 gây ra. 

Bão Damrey đã gây thiệt hại như thế nào? Cơn bão Damrey đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 20 người, nhiều người mất tích và làm hàng chục nghìn ngôi nhà bị tốc mái, sập đổ.

Thủ tướng biểu dương người đàn ông liều mình cứu dân trong bão

Trong lúc bão số 12 hoành hành, bất chấp nguy hiểm, anh Luân đưa ca nô ra biển cùng lực lượng chức năng cứu người gặp nạn.

An Bình - Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm