Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diều độc bay ngập trời Sài Gòn

Vào buổi chiều, khi ánh nắng chưa kịp tắt, gió bắt đầu thổi cũng là lúc hàng ngàn người đổ về các khu đất trống để ngắm những cánh diều có kiểu dáng độc đáo trên bầu trời.

Vào các buổi chiều tại Sài Gòn, gió bắt đầu thổi, những bãi đất trống tại một số quận huyện ngoại thành khô ráo. Đây là điều kiện lý tưởng để những người đam mê thả diều tụ tập.

Những nơi thu hút đông người dân đến thả diều là ở quận 2, chân cầu Kênh Tẻ, khu Phú Mỹ Hưng (quận 7), khu đồng diều quận 8, 12, Gò Vấp, huyện Hóc Môn… Tuy nhiên nơi được xem là hấp dẫn nhất TP là khu vực ngã tư Giếng Nước - một đồng diều dài gần 1km thuộc xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn.

Mỗi ngày, khu Giếng Nước có hàng ngàn lượt người đến thả diều và vui chơi. Đồng diều này rộng rãi, sau mùa gặt, ruộng khô, gió nhiều,... rất lý tưởng để thả diều. Ảnh: Hàng ngàn người đổ về đồng diều ở ngã tư Giếng Nước để thả, ngắm diều bay kín bầu trời.

Một công viên nhỏ ở KCN Tân Bình (quận Tân Bình) thu hút rất nhiều người tới thả diều, vui chơi.

Tại các khu vực này, rất nhiều điểm bán diều phục vụ người chơi ngay tại chỗ. Giá của một cánh diều từ 25.000 - 100.000 đồng tùy theo chất liệu, kích cỡ và kiểu dáng. Diều được thiết kế với nhiều kiểu dáng như hình chim phượng, siêu nhân, nàng tiên cá, người nhện, cá mập, chim ưng…

Người chơi có thể tự làm diều. Ảnh: Một thanh niên tự làm chiếc diều nhỏ bằng giấy. Đối với những thế hệ 8X về trước, cánh diều tự làm bằng giấy học trò đã in sâu trong ký ức.
Một thanh niên thiết kế chiêc diều hình chữ nhật có 2 cánh. 
Anh Hùng, ngụ quận 12, đang hướng dẫn con gái thả diều. Anh cho biết vào buổi chiều hàng ngày, sau khi tan sở anh cùng con gái tới bãi diều ngã tư Giếng Nước chơi.
Cả gia đình đi chơi diều. Người mẹ thả diều trong khi bố bồng con dõi theo.
Các tay thả diều nhí tỏ ra rất điêu luyện. 
Người lớn cũng rất tập trung.
Sau giờ học, nhiều nữ sinh kéo nhau ra các bãi thả diều để vui chơi.
Một cánh diều hình nàng tiên cá.
Một cánh diều có kiểu dáng lạ tại bãi gần KCN  Tân Bình với 2 dây điều khiển, đuôi dài hơn chục mét, phát ra tiếng vù vù.
Cánh diều hình chữ nhật độc đáo chuẩn bị bay lên.
Hàng trăm cánh diều bay san sát nhau, người chơi phải khéo léo để diều không quấn vào nhau.
Tuy nhiên cũng có nhiều cánh diều rơi xuống nước.
Người bà nhặt diều cho cháu.

 Nhiều bạn trẻ ở Sài Gòn rất đam mê chơi diều.

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm