Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả. Ảnh: Quốc Nam. |
Mới đây, một số người dân di chuyển trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả phản ánh việc tuyến đường rộng 6 làn xe, thoáng đãng, có dải phân cách cứng, nhưng lại bị hạn chế tốc độ tối đa chỉ 60 km/h. Thậm chí, nhiều đoạn giới hạn còn 40 km/h gây khó khăn cho các phương tiện khi di chuyển trên tuyến đường này.
Cụ thể, tại TP Hạ Long, đoạn từ Công viên hoa Hạ Long kéo dài đến Cung quy hoạch, hội chợ, triển lãm Quảng Ninh, giới hạn tốc độ 40 km/h. Đoạn đường tiếp theo kéo dài đến đầu bãi tắm Hòn Gai được nâng lên 50 km/h và tiếp tục hạn chế xuống 40 km/h trên suốt chiều dài gần 2 km chạy dọc bãi tắm.
Anh P.Q. (trú phường Hồng Hà, TP Hạ Long) cho biết việc gắn biển hạn chế tốc và thay đổi liên tục khiến cho việc tham gia giao thông của anh gặp nhiều khó khăn. Mặc dù mục tiêu làm ra tuyến đường bao biển nhằm giúp giảm tải cho quốc lộ 18, nhiều lái xe không dám di chuyển trên tuyến đường này do quá chậm và dễ bị quá tốc độ.
“Tôi thấy một số biển báo lắp đặt sau gốc cây hoặc bị các biển quảng cáo che mất, rất khó quan sát. Tôi mong muốn cơ quan chức năng nghiên cứu điều chỉnh lại các biển báo phù hợp để người dân tham gia giao thông thuận tiện”, anh Q. nói.
Sau khi nhận phản ánh, cơ quan chức năng của TP Hạ Long và Cẩm Phả cho rằng tuyến đường đang trong giai đoạn thi công, qua nhiều khu dân cư tập trung đông người nên cần phải hạn chế tốc độ, các biển báo hạn chế tốc độ gắn trên đường chỉ là tạm thời.
Tuy nhiên, tuyến đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ 30/4, những biển báo hạn chế tốc độ trên tuyến đường này vẫn được duy trì.
Nhiều vị trí trên tuyến đường lắp đặt biển báo hạn chế tốc độ tối đa 40 km/h. Ảnh: Quốc Nam. |
Đại diện Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh cho biết các cơ quan chức năng của TP Hạ Long và Cẩm Phả đang hoàn thiện các thủ tục để nhanh chóng bàn giao tuyến đường bao biển trên cho các đơn vị quản lý, tiến hành tuần tra, kiểm soát và xử lý phương tiện.
Theo đề xuất, khi chính thức bàn giao, tuyến đường này sẽ được lưu thông với vận tốc tối đa 80 km/h và căn cứ vào tình hình mật độ dân cư sinh sống ở hai bên tuyến đường sẽ gắn các biển báo hạn chế tốc độ phù hợp, các phương tiện lưu thông thuận lợi nhất và đảm bảo ATGT.
Ông Nguyễn Thiên Vương, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh, thông tin cơ quan chức năng đã bàn, thống nhất đề xuất phương án điều chỉnh tốc độ lưu thông của phương tiện trên tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn từ khu vực bãi tắm Hòn Gai đến Vincom.
"Sau khi nhận được phản ánh của dư luận về bất cập trong việc gắn biển hạn chế tốc độ ở tuyến đường này, mới đây, cơ quan liên ngành của tỉnh đã họp và thống nhất điều chỉnh lên 50 km/h đối với đoạn từ bãi tắm Hòn Gai đến Cung quy hoạch hội chợ và khu vực triển lãm tỉnh Quảng Ninh sẽ gắn biển 60 km/h, đoạn còn lại là 50 km/h", ông Vương chia sẻ.
Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được coi là tuyến rộng và đẹp nhất của tỉnh Quảng Ninh. Sau nhiều lần thi công và chia làm nhiều gói thầu, tuyến đường hiện tại cơ bản hoàn thành kết nối hai thành phố công nghiệp, du lịch sầm uất của tỉnh.
Tuyến đường được kỳ vọng sẽ giảm tải cho quốc lộ 18, kết nối hai vịnh Hạ Long và Bái Tử Long.
Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội
Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc,... của người Hà thành.
Mùa đi qua phố - bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.