Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều Apple không nói khi ra mắt iPad Pro M4

Nếu muốn dùng hết RAM và sức mạnh trên chip M4, người dùng phải chọn các mẫu iPad Pro dung lượng 1 TB trở lên.

iPad Pro M4. Ảnh: Engadget.

Tương tự những thế hệ trước, iPad Pro M4 có nhiều phiên bản bộ nhớ khác nhau. Ngoài dung lượng lưu trữ, sự khác biệt còn bao gồm dung lượng RAM và số nhân của chip xử lý M4.

Khi trả thêm 600 USD để tăng dung lượng từ 256 GB lên 1 TB, thiết bị sẽ có RAM 16 GB thay vì 8 GB. Bên cạnh đó, số nhân CPU trên chip xử lý M4 cũng tăng từ 9 (3 nhân hiệu năng cao) lên 10 (4 nhân hiệu năng cao).

Đây là lần đầu các phiên bản iPad sở hữu nhiều tùy chọn chip xử lý. Trước đây, toàn bộ model có thông số chip như nhau bất kể dung lượng lưu trữ hay tùy chọn kết nối, điểm khác biêt chỉ đến từ dung lượng RAM (8 hoặc 16 GB).

Nếu mua iPad Pro M4 1 TB trở lên, người dùng còn có thể trả 100 USD để trang bị lớp phủ màn hình nano chống chói, tùy chọn không xuất hiện trên các phiên bản rẻ hơn.

Nói cách khác, nếu muốn sở hữu iPad Pro M4 với cấu hình mạnh và hoạt động tốt nhất, người dùng phải bỏ thêm tiền để nâng bộ nhớ lên 1 TB hoặc 2 TB.

Dù vậy, các tùy chọn 256 GB hay 512 GB vẫn có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu. 2 phiên bản này đều có GPU 10 nhân, băng thông bộ nhớ 120 GB/s và ray-tracing phần cứng.

Apple iPad Pro M4 anh 1

Sự khác biệt giữa các phiên bản dung lượng của iPad Pro M4. Ảnh: Apple.

Với 6 nhân CPU tiết kiệm năng lượng, thiết bị đủ khả năng xử lý những tác vụ tính toán thông thường. Riêng dung lượng RAM có thể cần thiết cho công việc nặng như chỉnh sửa video 4K trên Final Cut Pro.

Nếu chip M4 và màn hình OLED không phải lý do nâng cấp, người dùng cần lưu ý bàn phím Magic Keyboard đời mới chỉ tương thích iPad Pro M4, trong khi Apple Pencil Pro hỗ trợ thêm iPad Air M2.

Trong các đời Apple Pencil cũ, chỉ có phiên bản với cổng USB-C (ra mắt tháng 10/2023) tương thích iPad Pro M4. Do đó, nếu yêu thích thiết kế hay các tính năng trên phụ kiện mới, người dùng chỉ có lựa chọn nâng cấp thiết bị.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Thiếu sót lạ của iPad Pro

iPad Pro mới hỗ trợ tần số quét thấp hơn, nhưng vẫn không có Always On Display.

Apple không còn iPad dưới 10 triệu

Mẫu iPad duy nhất sót lại với màn hình viền dày, cổng Lightning đã không còn xuất hiện trên cửa hàng Apple.

Apple ra iPad mỏng nhất từ trước tới nay

iPad Pro 2024 được trang bị chip Apple M4 để xử lý tác vụ liên quan đến màn hình OLED kép và tối ưu điện năng tiêu thụ.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm