Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điệp viên 007 từ chối dùng điện thoại Android

Siêu sao Daniel Craig và đạo diễn Sam Mendes đều từ chối việc dùng điện thoại Sony hay Samsung trong phần phim "Spectre" vì lý do nghệ thuật.

Theo nguồn tin từ phòng truyền thông nội bộ của Sony, diễn viên Daniel Craig và đạo diễn Sam Mendes của "Spectre" đã từ chối hàng triệu USD tiền lót tay nếu chịu thay thế chiếc điện thoại của điệp viên 007 bằng một chiếc smartphone của Sony hay Samsung. Lý do được hai người đưa ra có thể làm hai hãng công nghệ châu Á cảm thấy buồn lòng: "James Bond chỉ dùng sản phẩm tốt nhất".

Spectre chỉ tụ hội những thương hiệu xa xỉ nhất, và Bond chỉ dùng những món đồ tốt nhất. 

Theo Apple Insider, câu chuyện trên bị rò rỉ khi email của nhà làm phim bị hack vào cuối năm ngoái. Trong những đoạn email qua lại giữa nhà sản xuất với Sony lẫn Samsung, chiếc điện thoại của James Bond được cả hai hãng di động lớn tranh nhau bằng những khoản tiền lên đến hàng triệu USD.

Cụ thể, Sony từng đề nghị trả 18 triệu USD chi phí cho nhà sản xuất nếu dùng smartphone của hãng, riêng 5 triệu USD cho Daniel Craig nếu anh chịu mang theo chiếc Xperia Z4 trong phim. Hãng điện thoại Hàn Quốc cũng tỏ ra chịu chi khi sẵn sàng đưa ra gói marketing trị giá 50 triệu USD nếu Bond dùng smartphone của hãng.  

Dù đứng trước một số tiền khổng lồ, nhưng "điệp viên 007" lẫn đạo diễn của phim cũng không lung lay. Theo nhận định của Andrew Gumpert, người đứng đầu Wordwide Bussiness Affairs và hãng phim Columbia Pictures, vấn đề Bond sử dụng điện thoại gì đã vượt qua câu chuyện tiền nong. 

Việc Sam và Daniel không chấp nhận sử dụng smartphone của Sony trong phim, có thể do họ nghĩ rằng James Bond chỉ dùng những thứ tốt nhất, và điện thoại Sony chưa phải tốt nhất.  

Quảng cáo hình ảnh sản phẩm trong phim và truyền hình đang trở thành một mảng kinh doanh lớn. Trong phim của James Bond, điệp viên 007 gắn liền với những thương hiệu xa xỉ nhất như xe Aston Martin, đồng hồ Rolex. Rất khó để chấp nhận việc một siêu điệp viên như James Bond dùng một chiếc điện thoại Android, vốn bị cho là kém bảo mật.

Không dùng smartphone Android, vậy James Bond dùng điện thoại gì? Trong bom tấn của Sam Mendes, có thể điệp viên 007 sẽ vẫn dùng một loại smartphone bí ẩn và không thuộc thương hiệu nào, hoặc sẽ "na ná" iPhone của Apple. Táo khuyết trong nhiều năm qua đã để các nhà làm phim thoải mái sử dụng hình ảnh sản phẩm của mình mà không cần bàn đến chuyện tiền nong. 

Nokia, Samsung và Sony từng đầu tư rất mạnh vào việc đưa sản phẩm vào các phim bom tấn. Tuy nhiên, hãng điện thoại Phần Lan sau khi bán mảng di động cho Microsoft đã dần dần biến mất khỏi màn bạc. Sony cũng đang chật vật và không thể có nhiều tiền chi cho marketing như Samsung. Hãng di động Hàn Quốc đang có doanh số bùng nổ trong hai năm qua, nhưng vẫn phải duy trì số chi phí khổng lồ cho marketing để tiếp tục so kè với Apple - kẻ không phải bỏ nhiều tiền cho các hoạt động quảng cáo.  

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm