Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn viên Tuyết Trinh: 'Nghề diễn luôn là đam mê của tôi'

Bất ngờ quay lại với vai diễn trong “Má tôi là đại gia”, nữ diễn viên Tuyết Trinh chia sẻ nghề diễn luôn là đam mê khó từ bỏ của cô.

Sau 3 năm theo chồng về xứ lạ, diễn viên Tuyết Trinh bất ngờ trở lại quê nhà để tham gia bộ phim dài tập đang quay của đạo diễn Hoàng Mập - “Má tôi là đại gia”. Vai diễn Thanh Thanh là một cô gái lớn lên trong trại trẻ mồ côi, luôn mơ một tương lai tươi đẹp. Thời sinh viên Thanh Thanh có 4 mối tình với 4 người đàn ông đã có vợ, bị đánh ghen, bị gọi là tiểu tam phá hoại gia đình người khác.

Ngày khai máy, cô diễn viên khả ái vui như được gặp lại người tình. Cô không ngần ngại bộc bạch nỗi lòng: “Nhớ nghề, mỗi lần online Facebook thấy các bạn, các anh chị, các cô chú đăng hình đi quay, đi diễn là nhớ nghề lắm, nhớ cảm giác được hóa thân vào nhân vật, được khóc được cười được vui được buồn với những cảm xúc của nhân vật”. Bận rộn với bộ phim đang quay, cô vẫn dành thời gian đăng đàn trả lời phỏng vấn.

- Giữa vô vàn nghề nghiệp, vì sao Trinh chọn nghề diễn viên?

- Vì mình thích được cảm và sống cuộc sống của nhiều nhân vật, trải nghiệm được nhiều cảm xúc. Nếu làm những nghề khác thì bản thân không tìm thấy được niềm vui đó.

Tuyet Trinh anh 1

Tuyết Trinh trong một phân cảnh của Má tôi là đại gia.

- Bước vào nghề từ những vai phụ, đi chụp hình mẫu báo, thỉnh thoảng casting quảng cáo..., dần dần Trinh bén duyên với nghề diễn. Suốt thời gian đó, Trinh ưng ý nhất vai diễn nào?

- Đó là vai Yến trong phim Dạ khúc nguyệt cầm. Vai diễn cho mình cảm giác như bản thân chính là nhân vật đó. Trong phim, nhân vật Yến là con gái nuôi của má Tám, mà má Tám là một người đàn ông có uẩn khúc tình cảm sâu xa với Hai đời - một kép cải lương trong đoàn, do Hoàng Mập đóng. Đến giờ, cả mình và đạo diễn Hoàng Mập vẫn hay nhắc về nhân vật đó. Khi diễn mà cảm giác như thật, xen lẫn những tâm tư tình cảm của nhân vật trong kịch bản.

- Từ đó đến giờ, vai diễn nào có thể làm khó Trinh?

- Đó chính là vai Diễm trong phim Khát vọng thượng lưu của đạo diễn Nguyễn Dương. Diễm là một cô gái tham vọng, làm mọi cách để đạt được mục đích, rất khác với tính cách của mình nên khó để hiểu, để diễn sao cho từng nét mặt, nét diễn phải toát ra sự mưu mô và tham vọng từ.

Mình đóng chung với cô Thu Tuyết, vợ đạo diễn Nguyễn Dương, anh Bình Minh và Elly Trần. Mọi người kết hợp ăn ý và giúp đỡ mình rất nhiều. Chú Nguyễn Dương cũng trao đổi nhiều về nhân vật và tâm lý cho mình trước mỗi cảnh quay.

Tuyet Trinh anh 2

Với Tuyết Trinh, nghề diễn luôn là đam mê lớn nhất.

- Vì sao Trinh lại chọn ngã rẽ sang nước ngoài, theo chồng bỏ cuộc chơi?

- Gặp ông xã hiện tại và yêu nhau, mình lại muốn lập gia đình và chăm sóc con cái.

- Sang nước ngoài định cư hẳn có rất nhiều niềm vui nỗi buồn, Trinh có thể chia sẻ một chút?

- Tuy lấy chồng và đang sinh sống tại Australia, mìnhlúc nào cũngnhớ quê nhà, gia đình, bạn bè, nhớ cả phim trường và những món ăn Việt Nam.

Nghề diễn là một đam mê nên có thể nói trên phim trường, chỉ cần được đứng trước ống kính, được thể hiện niềm đam mê của mình theo từng nhân vật thì bao mệt mỏi buồn phiền đều tan biến. Tất cả còn lại chỉ là những kỷ niệm vui, hồi hộp chờ lúc phim phát sóng và ngồi xem từng phân đoạn mình diễn để đúc kết lại những cái chưa đạt, trau dồi thêm cho tốt.

Tuyết Trinh từng tham gia nhiều phim Việt Nam trước khi ra nước ngoài như Dạ khúc nguyệt cầm, Lọ lem Sài gòn, Hai người cha, Báu vật ngày xuân, Khát vọng thượng lưu, Oan gia đại chiến, Yêu thuê, Hát ca bềnh bồng… Phim mới nhất cô thủ vai diễn Thanh Thanh là Má tôi là đại gia của đạo diễn Hoàng Mập.

Mộc Trà

Photo: Thái Nhàn Studio
Trang điểm: Phi Nha
Trang phục: NTK Việt Hùng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm