Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn viên tăng 8 kg để vào vai cô gái xấu xí

Trong phim "Hương vị tình thân", Ánh Tuyết vào vai Diệp, em gái của nữ chính Phương Nam (Phương Oanh đóng).

Nhân vật Diệp được xây dựng là một cô gái béo, ăn nhiều, không để ý đến chăm chút ngoại hình, tính cách ngốc nghếch. Bà Bích (mẹ Diệp) luôn than thở vì con gái không khôn ngoan nên bà phải chịu khổ.

Diệp muốn tự vẫn vì bị miệt thị ngoại hình

Trong những tập phim gần đây, vai Diệp được chú ý khi vướng vào chuyện tình yêu ảo trên mạng. Đối tác lại chính là em trai của Khánh Thy (Thu Quỳnh). Khi bạn trai về nước, hai người hẹn gặp mặt lần đầu tiên.

Diệp vốn không tự tin về ngoại hình, lại hay sử dụng ảnh chỉnh sửa, vì thế trước buổi hẹn, cô được mẹ đưa đến spa làm đẹp. Tuy nhiên, Diệp vốn ngốc. Cô không thể hiểu chính những bức hình ảo lung linh mới khiến chàng trai kia thích mình.

Huong vi tinh than Anh Tuyet anh 1

Diệp bị bạn trai miệt thị.

Khi gặp mặt tại quán ăn, bạn trai trên mạng của Diệp tỏ thái độ sững sờ. Anh ta ngay lập tức miệt thị ngoại hình cô trước sự chứng kiến của nhiều người: "Cô mà là 'wonder woman' á? Cô gái mà tôi hẹn hò đẹp như thần tiên tỷ tỷ, chứ cái ngữ cô. Chắc thấy tôi đẹp trai nên làm quen chứ gì. Nhìn cô như quả bí ngô".

Diệp vừa khóc vừa đọc từng dòng tin nhắn tình cảm giữa hai người để chứng minh. Lúc này, bạn trai ảo của cô tức giận, chỉ trích cô đã lừa anh ta. Những người xung quanh cười cợt, giơ máy điện thoại chụp hình Diệp.

Trở về nhà, Diệp đau khổ, thất vọng. Hình ảnh của cô bị đưa lên mạng làm trò cười. Diệp muốn tự tử nhưng được mẹ và chị gái ngăn cản kịp thời. Trong cuộc trò chuyện sau đó với Nam, Diệp cho rằng bản thân cũng sai vì đã sống ảo: "Nếu em không sống ảo, người ta làm gì có cớ để mắng em. Em cũng khác gì lừa đảo đâu".

Ánh Tuyết tăng cân để phù hợp vai diễn

Diệp và bà Bích vốn là tuyến nhân vật mang màu sắc hài hước trong phim. Vì thế, chi tiết Diệp tự tử không được dàn dựng quá nặng nề hay bi lụy. Tuy nhiên, tình huống này vẫn nhận được nhiều phản hồi từ khán giả. Bởi lâu nay, miệt thị ngoại hình là vấn đề vẫn thường xuyên bị lên án.

Khán giả Nguyễn Khánh Linh bày tỏ: "Yêu bằng mắt xong thấy không giống là body shaming. Tức ông này một, tức mấy người xung quanh 10". Bạn Hồng Nguyễn chia sẻ: "Quanh đi quẩn lại vẫn là vẻ bề ngoài thôi".

"Nghĩ cũng thương Diệp nhưng hy vọng sau lần này Diệp sẽ giảm béo, tẩy nốt ruồi, đổi kiểu tóc và chín chắn hơn" - một khán giả nêu ý kiến.

Khán giả Thu Thảo nhận xét: "Không chỉ Diệp, nhiều bạn trẻ ngoài kia cũng có tư tưởng sống ảo. Câu chuyện của nhân vật Diệp dở khóc dở cười nhưng sẽ khiến nhiều người phải suy ngẫm".

Huong vi tinh than Anh Tuyet anh 2

Ánh Tuyết tăng cân để phù hợp với vai diễn.

Về phía Ánh Tuyết, người đảm nhận vai Diệp, cô cho rằng nhân vật này rất tội nghiệp.

"Diệp là một cô gái đáng thương, đỉnh điểm nhất là khi cô bị miệt thị ngoại hình thậm tệ bởi chính người đàn ông cô yêu, bị quay video bêu rếu lên mạng, bị cộng đồng mạng tấn công, lăng mạ chỉ vì cô không đẹp. Câu chuyện tình yêu tuy hài hước của nhân vật Diệp nhưng lại truyền tải thông điệp đáng buồn về thực trạng xã hội hiện nay, liên quan đến vấn nạn miệt thị ngoại hình (body shaming)", Ánh Tuyết chia sẻ.

Theo tiết lộ từ Ánh Tuyết, để hóa thân vào vai Diệp, cô đã chấp nhận tăng 8 kg. Để có thể "ngấm" nhân vật, cô đội tóc giả, nuôi lông mày rậm, thường xuất hiện với mặt mộc.

Với vai truyền hình đầu tay, Ánh Tuyết thừa nhận diễn xuất của cô chưa đủ thuyết phục. Cô cố gắng từng ngày để có thể theo đuổi sự nghiệp diễn viên chuyên nghiệp.

Những cặp diễn viên thường kết đôi trên màn ảnh

Mạnh Trường và Phương Oanh là một trong những cặp diễn viên được khán giả yêu thích khi kết đôi trong phim "Hương vị tình thân".

Tình tiết vô lý trong phim 'Hương vị tình thân'

Tình huống nhân vật Khánh Thy có thai diễn ra quá nhanh và không rõ ràng, khiến nhiều khán giả phản ứng.

Phương Ly

Bạn có thể quan tâm