Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn viên nhí Gia Bảo mong tìm được cha mẹ

Đạo diễn Lương Đình Dũng hy vọng sau khi phim "Cha cõng con" trở lại rạp, diễn viên Gia Bảo sẽ tìm được cha mẹ đã bỏ rơi mình.

Trao đổi với Tri Thức - Znews, đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ về câu chuyện của diễn viên nhí Gia Bảo trong bộ phim Cha cõng con. Theo nam đạo diễn, anh gặp gỡ Gia Bảo cách đây khoảng 14 năm, trong quá trình tìm bối cảnh để hiệu chỉnh kịch bản phim.

Thời điểm ấy, Gia Bảo còn nhỏ, sống trong một trung tâm nuôi dạy trẻ em mồ côi. Khi tiếp xúc, đạo diễn ấn tượng với khuôn miệng khi cười của Gia Bảo và cảm thấy phù hợp với nhân vật bé Hến trong kịch bản Cha cõng con mà anh đang tìm kiếm.

cha cong con,  luong dinh dung,  gia bao anh 1

Diễn viên nhí Gia Bảo (ngoài cùng bên phải) trong Cha cõng con. Ảnh: ĐPCC.

"Bảo khá nhát, ít nói, khó tập trung nhưng tôi nghĩ đây là cơ hội để mình làm gì đó. Vì thế, tôi quyết định chọn em cho vai nữ nhí duy nhất trong phim. Bảo tham gia vai Hến với thời lượng xuất hiện hơn 10 phút. Lúc Bảo tham gia vai diễn, tôi cũng khá mất nhiều thời gian để nói chuyện, giúp em nhập vai", Lương Đình Dũng nhớ lại.

Theo Lương Đình Dũng, hoàn cảnh của Gia Bảo rất đáng thương. Cô bé bị cha mẹ bỏ rơi từ lúc mới sinh ở một trạm xá, sau đó được đưa về một trung tâm dành cho trẻ mồ côi. Không lâu sau, trung tâm bị phá sản. Gia Bảo được y tá trong trạm xá đưa về làng trẻ SOS tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Sau nhiều năm, Gia Bảo đã trở thành thiếu nữ 17 tuổi. Diễn viên nhí vẫn luôn khao khát tìm lại cha mẹ đã bỏ rơi.

"Gia Bảo nói với tôi rằng em không trách cha mẹ, chỉ muốn gặp lại họ dù chỉ một lần. Việc đưa phim Cha cõng con trở lại rạp dịp này cũng mong muốn hỗ trợ Gia Bảo trong việc thực hiện nguyện vọng của em", Lương Đình Dũng nói.

Cha cõng con của Lương Đình Dũng phát hành vào năm 2017. Tác phẩm từng dự tranh hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại lễ trao giải Oscar 2018. Cha cõng con cũng giành giải Phim hay nhất châu Á tại Liên hoan phim quốc tế Iran lần thứ 36.

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Thế lực đứng sau kênh 'bóc phốt' nghệ sĩ Việt

Các kênh, fanpage “bóc phốt” nghệ sĩ Việt nhan nhản trên mạng xã hội. Những tin đồn được tung ra thiếu kiểm chứng xâm phạm đời tư, ảnh hưởng sự nghiệp của không ít người nổi tiếng.

An Anh

Bạn có thể quan tâm