Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn viên Nguyễn Hoàng xuất viện sau hơn 2 tháng điều trị

Nam diễn viên “Trái đắng” được bệnh viện Phục hồi chức năng quận 8, TP HCM cho phép về nhà tập vật lý trị liệu. Sau Tết Nguyên đán, anh sẽ được phẫu thuật ghép não.

Đầu tháng 11/2015, Nguyễn Hoàng được các bác sĩ bệnh viện 115, TP HCM thực hiện ca phẫu thuật mổ não vì tai biến. Sau 22 ngày điều trị, anh được chuyển sang Trung tâm Phục hồi chức năng (quận 8) để tiếp nhận vật lý trị liệu. Trong hơn 2 tháng kiên trì tập luyện, sức khỏe nam diễn viên gốc Long An có nhiều tiến triển tích cực, anh được bác sĩ cho phép xuất viện về nhà theo dõi vào lúc 16h chiều 15/1.

“Mấy ngày trước, các bác sĩ thông báo, tình hình của Nguyễn Hoàng tiến triển khả quan nên được về nhà ăn Tết. Sau Tết anh sẽ phải vào lại bệnh viện 115 để tiến hành ghép não. Cả gia đình đều vui mừng trước thông tin này. Tôi rất cảm ơn ông trời đã thương tình để em tôi khỏe lại”, chị Hồng cười trong nước mắt khi chia sẻ với Zing.vn về sức khỏe của Nguyễn Hoàng hiện tại.

Chị cho biết, bệnh tình của em trai đã hồi phục nhờ các bài tập vật lý trị liệu. Trong quá trình điều trị, Nguyễn Hoàng sụt hơn 10 kg. Tuy nhiên, đến thời điểm này, anh bắt đầu có dấu hiện tăng cân nhẹ do cơ thể đã tiếp nhận thức ăn.

Thay vì phải truyền đạm như trước, Nguyễn Hoàng đã ăn được một chén cháo mỗi bữa. Dưới sự hỗ trợ của người nhà, anh có thể cử động, thực hiện những việc đơn giản. Mặc dù chưa nói chuyện được nhưng cựu phóng viên thể thao có thể nhận ra người quen. “Bây giờ nó như một đứa con nít, phải tập sinh hoạt và nhận biết lại từ đầu. Bác sĩ bảo cứ kiên trì thêm thời gian nữa, em tôi có thể nói chuyện được”, chị Hồng nói thêm.

Anh tập vật lý trị liệu tại bệnh viện. Ảnh: Nam Trung

Hiện Nguyễn Hoàng đã về nhà riêng ở quận 6, TP HCM để gia đình tiện chăm sóc. Trước đó chị gái và em trai dự định đưa nam diễn viên Bông hồng trà về quê Long An tĩnh dưỡng vì cô vợ trẻ còn lo cậu con trai nhỏ. Nhưng hiện có mẹ ruột hỗ trợ nên vợ anh muốn chồng ở lại TP HCM. Người nhà của tài tử thế hệ 7X sẽ luân phiên lên Sài Gòn hỗ trợ em trai. Em kết nghĩa của Nguyễn Hoàng, anh Trần Nam Trung vì gần nhà nên ngoài giờ làm việc thường chạy qua giúp anh tập đi lại.

Chị Hồng cũng cho biết thêm, nhờ số tiền các mạnh thường quân giúp đỡ, gia đình không phải chật vật như trước đây. Sau khi đóng tiền viện phí, người nhà trích một khoản để mua máy trị liệu cho nam diễn viên và để dành bồi dưỡng cho em trai tại nhà.

Hình ảnh Nguyễn Hoàng mới nhập viện vào tháng 11. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc



Kim Chi

Bạn có thể quan tâm