Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn viên Kiều Trinh mở tiệm may vì thu nhập phim ảnh bấp bênh

Diễn viên phim "Rừng đen" cho biết hai năm qua ngoài việc đóng phim chị còn mở tiệm may áo dài. Kiều Trinh thú nhận thu nhập từ nghề diễn khó đảm bảo để chị nuôi hai con nhỏ.

Kiều Trinh được khán giả nhớ tới qua biệt danh "Nữ hoàng cảnh nóng". Ngay từ những bộ phim đầu tay như Rừng đen, Bi ơi, đừng sợ... nữ diễn viên đã có những vai diễn gai góc với nhiều phân đoạn táo bạo. Nổi tiếng nhờ đóng cảnh nóng nhưng không thể phủ nhận khả năng diễn xuất của chị. Kiều Trinh có thể hóa thân thành nhiều dạng vai với số phận khác nhau.

Tôi mở tiệm may để ổn định cuộc sống

Trải qua hơn 10 năm gắn bó nghề diễn, gia tài gần 30 bộ phim, diễn viên sinh năm 1976 cho hay: "Tôi đến với nghề vì duyên, đam mê. Công việc này cũng giúp tôi trang trải cuộc sống, nuôi con. Nhưng để mua nhà, giàu có bằng nghề diễn thì khó vô cùng. Bao năm qua, tôi vẫn ở nhà thuê".

Kieu Trinh mo tiem may anh 1
Kiều Trinh mở tiệm may để ổn định cuộc sống.

Cũng vì cuộc sống bấp bênh, Kiều Trinh tiết lộ hai năm qua, chị phải mở tiệm may áo dài. "Bây giờ, nghề may cũng đem lại thu nhập cho tôi bên cạnh phim ảnh. Tôi không ngại chia sẻ điều này bởi xuất thân của tôi là thợ may", nữ diễn viên nói.

Cuộc sống của Kiều Trinh và 3 con hiện cũng ổn định hơn khi Thanh Tú đóng nhiều phim, từng bước chứng tỏ được khả năng với môn nghệ thuật thứ bảy. Kiều Trinh kể hai năm qua, con gái nhận được nhiều dự án phim ảnh, cát-xê tăng lên, nhờ đó kinh tế của gia đình bớt khó khăn. 

Hạnh phúc trước thành công của con gái nhưng diễn viên phim Rừng đen vẫn không tránh khỏi ngậm ngùi. Chị cho rằng Thanh Tú đã hy sinh bản thân, việc học vì gia đình. Nữ diễn viên xúc động nói về con: "Thanh Tú đi đóng phim từ khi 16 tuổi. Có những bộ phim quay rất cực khổ, nguy hiểm nhưng Tú chưa một lời than vãn. Tú tự ý thức mình phải có trách nhiệm lo cho các em".

Kieu Trinh mo tiem may anh 2
Thanh Tú trong phim Đảo khát.

Kiều Trinh kể mẹ con cô từng ra đảo Lý Sơn quay phim Đảo khát trong 4 tháng. Với những cảnh quay dưới biển sâu, bị san hô cắt chảy máu chân, đối diện những cơn bão biển nguy hiểm, diễn viên sinh năm 1997 chính là người động viên lại mẹ.

"Tôi chỉ đóng một vai nhỏ trong phim, thời gian còn lại làm trợ lý cho con. Đôi khi nhìn con quay giữa trưa nắng, da cháy đen sạm hay rét run sau mỗi đoạn quay dưới biển, tôi đã bật khóc", Kiều Trinh trải lòng.

Con gái Thanh Tú tạm dừng đóng phim

Ủng hộ con gái theo đuổi nghệ thuật nhưng chị khẳng định không cho con đóng cảnh nóng. Nữ diễn viên cho biết bản thân bị gắn mác "nữ hoàng cảnh nóng" nên không muốn biệt danh tương tự gắn cho con gái. Bà mẹ 3 con khẳng định: "Tôi đọc kịch bản rất kỹ trước khi Thanh Tú đóng phim. Tôi hạn chế để con đóng những cảnh nhạy cảm".

Kieu Trinh mo tiem may anh 3

Thời gian qua, Thanh Tú được khán giả yêu thích qua hàng loạt vai diễn trong Người bất tử, Dịu dàng, Tháng năm rực rỡ... Tuy nhiên, Kiều Trinh khuyên con gái nên dừng lại để tiếp tục việc học thiết kế tại Đại học Hoa Sen.

Nữ diễn viên cho rằng bản thân thiệt thòi khi không được ăn học đầy đủ. Do đó, chị muốn con gái tránh "vết xe đổ" của mẹ.

"Từ đầu năm đến bây giờ, tôi đã từ chối khoảng 10 kịch bản mời Tú. Tú cũng muốn tạm dừng đóng phim để tập trung cho việc học. Tú muốn trở thành kiến trúc sư và theo đuổi nghề thiết kế. Chứng kiến cuộc sống của mẹ sau hơn 10 năm theo nghề, Tú xác định phải có một nghề ổn định", nữ diễn viên nói.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm