Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn viên Hoàng Anh: Từ bảo vệ trở thành diễn viên

Gia đình khó khăn, ba mất sớm phải đi làm bảo vệ ngay khi tốt nghiệp cấp ba, tuy vậy, Hoàng Anh vẫn quyết tâm đổi đời bằng cách thi vào trường điện ảnh.

Hoàng Anh để lại ấn tượng với khán giả trong các phim truyền hình KTX, Hoa nắng, Đam mê... nhờ ngoại hình sáng và diễn xuất tốt. Con đường đến với nghệ thuật của anh khá suôn sẻ dù vậy nhiều năm qua, anh không phải là cái tên đình đám trên truyền thông.

Diễn viên sinh năm 1986 khẳng định anh hài lòng với cuộc sống hiện tại vì được làm nghề, có khả năng giúp đỡ gia đình. 

Hoang Anh tu bao ve tro thanh dien vien anh 1
Hoàng Anh sở hữu voc dáng cao ráo. Ảnh: FBNV

Mặc cảm vì nhà nghèo

- Gia đình ở quê khó khăn, lại không có truyền thống nghệ thuật, anh đến với điện ảnh thế nào?

- Nhà tôi không có ai theo nghệ thuật. Bản thân tôi cũng không nghĩ mình làm được nghệ thuật vì từ nhỏ rất nhút nhát, không tham gia văn nghệ ở trường. Ba tôi chở xe ôm, mẹ bán cơm rượu. Cuộc sống càng khó khăn hơn khi năm lớp 11, ba tôi đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông.

Học hết lớp 12, gia đình không có khả năng lo cho tôi đi học.Thấy có anh bạn cùng xóm đi làm bảo vệ ở TP HCM nên tôi liền nhờ anh xin giúp. Năm 2003, tôi lên Sài Gòn làm bảo vệ với mức lương 1,3 triệu đồng.

Sau 1 năm, tôi cảm thấy chán với cuộc sống đi làm, về nhà ngủ và tự nhủ: cuộc đời mình chả nhẽ cứ như vậy sao? Tôi quyết định đổi đời bằng cách đăng ký thi đại học. Tôi lúng túng không biết thi trường gì khi kiến thức của mình sau một năm không ôn luyện rơi rớt gần hết, không nhớ được là bao.

Trong lúc ấy, tôi thấy trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh là khối đặc biệt, chỉ thi văn và năng khiếu. Tôi đăng kí thi đại. Không ngờ, lại đỗ. Có lẽ nghề đã chọn tôi.

- Không có gia đình hỗ trợ, làm sao anh duy trì được việc học?

- Vào trường năm đầu, tôi vẫn tiếp tục đi làm thêm. Sáng đi học, tôi xin làm ca tối từ 22h - 6h hôm sau. Ngoài ra, tôi còn mượn xe của anh bạn trong nhóm bảo vệ để đi học. Thời gian đó, tôi ngủ rất ít, làm quá sức nên không hòa nhập được với bạn bè, không dám lên sân khấu tập bài. 

Thực sự, tôi có chút tự ti, mặc cảm. Tôi ở tỉnh lên, lại không có điều kiện như bạn bè. Vì vậy, tôi cứ lầm lũi đi học rồi về, ở lớp chỉ chơi với diễn viên Thanh Bình. 

Đến năm thứ 2, tôi đi casting phim KTX của đạo diễn Châu Huế thì vô tình được chú chọn vai thứ chính. Vai Tùng chó con không ngờ được khán giả yêu thích. Từ cơ duyên đó, tôi bắt đầu đi đóng phim, nhờ đó có tiền trang trải cuộc sống và không còn làm bảo vệ nữa.

- Bạn bè bảo anh là người biết chi tiêu, anh đã sử dụng số tiền cát-xê phim đầu tiên như thế nào?

- Tôi cảm thấy may mắn vì so với các bạn trong lớp, tôi được đi đóng phim khá sớm. Đóng phim KTX, tôi nhận được 29 triệu đồng. Số tiền này quá lớn với tôi. Việc đầu tiên, tôi mua chiếc xe máy 8 triệu đồng để có phương tiện đi lại. Số còn lại, dùng để trang trải cuộc sống.

- Hiện tại, Hoàng Anh là cái tên xuất hiện ở nhiều bộ phim, quen mặt với khán giả nhưng trên truyền thông thì rất ít. Vì sao vậy?

- Bản tính nhút nhát, không sôi nổi, sống chân thật, tôi vẫn như xưa, không thay đổi được. Người ta bảo làm nghề này phải quảng giao, thậm chí biết tạo scandal một chút, còn tôi chịu vì tính cách thế rồi. Tôi hài lòng với hiện tại. Dù tên tuổi không được lên đỉnh điểm nhưng vẫn nhận được nhiều tình cảm của khán giả, đã làm được nhiều điều mình muốn, có thể lo lắng cho gia đình.

Hoang Anh tu bao ve tro thanh dien vien anh 2
Hoàng Anh và bạn thân Thanh Bình tham gia chung phim cổ trang. Ảnh: FBNV

Sau khi mua nhà sẽ cưới vợ

- Trước đây, anh từng yêu khá nhiều bạn diễn như Vân Trang, Tú Vi... Vì sao sau này lại chọn yêu người ngoài nghề và xác định vợ mình sẽ không phải là diễn viên?

- Tình yêu thì không thể chọn lựa mà do duyên số. Tuy vậy, tôi thấy quen người trong nghề hơi áp lực, căng thẳng. Vì vậy, tôi muốn vợ mình là người không liên quan đến giới giải trí. Công việc của tôi có thể cô ấy không hiểu nhưng lại khéo léo và mở lòng với tôi và gia đình.

- Kín tiếng nên chuyện tình yêu của anh cũng chưa từng xuất hiện trên báo. Anh dự định khi nào kết hôn với bạn gái đang làm việc ở Mỹ?

- Tôi nghĩ, 1-2 năm tới, chúng tôi sẽ kết hôn. Hiện tại, tôi muốn ổn định cuộc sống của hai đứa và mua nhà trước đã. Sau đó, tôi sẽ sang Mỹ sống cùng vợ nhưng sẽ không bỏ nghề đâu. Tôi chọn cách đi về giữa Mỹ và  Việt Nam để tiếp tục công việc mình yêu thích. Đến khi nào già, không được đóng vai chính thì thì sẽ rút lui về chăm lo cho gia đình.

- Anh là diễn viên đào hoa, làm sao để bạn gái ở cách nửa vòng trái đất tin tưởng?

- Tôi xin đính chính là không phải quen ai, tôi cũng dẫn về. Người tôi xác định dẫn về nghĩa là xác định là làm vợ chồng. Còn chuyện đào hoa thì cũng chỉ là được nhiều khán giả thích, hâm mộ. Tuy nhiên, không phải ai thích, mình cũng thích lại.

Tôi may mắn gặp được người bạn gái tin tưởng và yêu thương. Chúng tôi không cần kiểm soát nhau 24/24 nhưng tạo niềm tin cho nhau bằng sự quan tâm với đối phương và gia đình hai bên. Chính vì thế tôi càng trân trọng, không thể làm gì có lỗi với cô ấy.

- Nhiều người vẫn định kiến về nghề diễn viên phức tạp, hôn nhân dễ đổ vỡ. Vậy gia đình cô ấy đón nhận chàng rể tương lai thế nào?

- Gia đình cô ấy yêu quý tôi, là khán giả của những bộ phim tôi đóng. Khi ba mẹ cô ấy biết được chúng tôi có mối quan hệ tình cảm thì rất ủng hộ.

Mẹ tôi rất có thiện cảm với cô ấy. Bạn gái hiện tại của tôi không đẹp như những người trước nhưng tôi trân trọng cô ấy ở tấm lòng. Đó là sự hiểu, biết quan tâm gia đình, chăm lo cho gia đình tôi mà những người bạn gái trước không có.

Chúng tôi đã xin hai gia đình để quen nhau và hai nhà đã gặp mặt. Cả hai bên rất quý mến và chan hòa với nhau như một gia đình lớn.




Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm